ในวันนี้ (12 มีนาคม 2557) ทาง พันเอก ดร. นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้มีการ Tweet ข้อความบน Twitter ด้วยข้อความว่า

“ผมได้รับเชิญให้มาบรรยายและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบดิจิตอลในการสัมมนา DVBWorld 2014 ซึ่งในการบรรยายได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้าร่วมการสัมมนาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะแผนงานที่เป็นขั้นตอนของประเทศไทย และการปฏิบัติตามกรอบเวลาที่กำหนดใน Digital Roadmap (ประกาศเมื่อ ก.พ.56) ซึ่ง กสท. ได้ดำเนินการมาตามลำดับ นอกจากนี้ผู้เกี่ยวข้องยังให้ความสนใจที่ i-Mobile ประกาศจะผลิต Smart Phone และ Tablet ที่สามารถดูดิจิตอลทีวีได้ ซึ่ง i-Mobile จะเป็นผู้ผลิตรายแรกๆ ของโลกที่จะผลิต Smart Phone/Tablet มีเครื่องรับ DVB-T2 built-in อยู่ภายใน โดยเฉพาะคู่แข่งรายสำคัญของ i-Mobile ในประเทศไทย คือ SAMSUNG และ SONY ต่างก็ให้ความสนใจถึงความคืบหน้า ผมคิดว่า Mobile TV โดยเครื่องรับ Portable TV ในลักษณะนี้จะเป็นเครื่องรับที่สำคัญสำหรับการชมดิจิตอลทีวีในอนาคต ครับ”

List ข้อความ Twitter แบบเต็มๆ

Dr.Natee all

ซึ่งเรียกได้ว่าทาง i-Mobile นั้นกำลังเดินนำหน้าค่ายมือถืออื่นๆอยู่ 1 ก้าวในด้านการรับสัญญาณ Digital TV บน Smart Phone และ Tablet ครับ โดยเราอาจจะได้ยลมือถือดูทีวี Digital ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ก็เป็นได้

ที่มา: Twitter ดร. นที ศุกลรัตน์