ในยุคสมัยนี้ การที่คู่รักหลาย ๆ คู่แต่งงานกันโดยที่ฝั่งภรรยาไม่ได้ใช้นามสกุลของฝั่งสามีเหมือนในอดีตนั้นกลายมาเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้ว ไม่ได้ถูกมองเป็นเรื่องแปลก ในขณะที่สามีภรรยาบางคู่เองก็ยังคงเห็นด้วยและยังอยากปฏิบัติตามธรรมเนียมดั้งเดิม ด้วยการเปลี่ยนนามสกุลของตัวเองไปใช้ร่วมกับสามี ซึ่งก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นว่าชื่อของฝั่งภรรยาดันไปเหมือนฝั่งสามีเข้าเนี่ยน่ะสิ

Taylor Lautner

เรื่องตลกนี้เกิดขึ้นกับนักแสดงหนุ่มเข้ม เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ (Taylor Lautner) นักแสดงเจ้าของบทบาทพ่อหมาป่าเฟรนด์โซน ‘เจค็อบ แบล็ค’ จากหนังแฟรนไชส์แวมไพร์ขวัญใจสาว ๆ ‘แวมไพร์ทไวไลท์’ (Twilight) วัย 30 ปี ที่เพิ่งประกาศหมั้นกับแฟนสาว เทย์เลอร์ โดม (Taylor Dome) พยาบาลสาวสวย และ Online Influencer ด้านสุขภาพจิตและการดูแลตนเองวัย 25 ปี ที่คบหาดูใจกันมาตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งพ่อหมาป่าได้คุกเข่าสวมแหวนหมั้นให้กับแฟนสาว ในวันเลขสวย วันที่ 11 เดือน 11 ปี 2021 ที่ผ่านมานี่เอง

ล่าสุด เลาต์เนอร์ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการหมั้นหมายของเขากับแฟนสาว กับ เคลลี คลาร์กสัน (Kelly Clarkson) ศิลปินผู้ชนะคนแรกจากรายการ อเมริกันไอดอล (American Idol) ในรายการ เดอะ เคลลี คลาร์กสัน โชว์ (The Kelly Clarkson Show) โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับป้ายไฟ และประเด็นที่หลายคนสงสัยและกลายเป็นมุกตลกแซวกันว่า

ถ้าทั้งคู่เกิดแต่งงานกัน โดมที่เป็นฝั่งเจ้าสาวจะยอมละนามสกุล ‘โดม’ (Dome) ของตัวเอง แล้วเปลี่ยนไปใช้นามสกุล ‘เลาต์เนอร์’ (Lautner) ของฝั่งเจ้าบ่าวไหม ถ้าไม่เปลี่ยนก็ยังโอเค แต่ถ้าเปลี่ยน รับรองว่าได้สับสนตอนเรียกแน่ ๆ เพราะทั้งคู่จะมีชื่อหลังแต่งงานตามกฏหมายว่า เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ (Taylor Lautner) เหมือนกันเปี๊ยบ

Taylor Lautner

ซึ่งเลาต์เนอร์เองก็เริ่มเล่าถึงเกี่ยวกับความสับสนเกี่ยวกับชื่อ ‘เทย์เลอร์’ (Taylor) ของเขาเองกับคู่หมั้นที่ดันบังเอิญเหมือนกัน พิธีกรผู้ดำเนินรายการอย่างคลาร์กสันเองก็เริ่มต้นด้วยการแซวทั้งคู่ว่ามีชื่อเทย์เลอร์เหมือนกันเด๊ะ ๆ เลย ซึ่งพ่อหมาป่าก็เลยเล่าว่า “มันเป็นอะไรที่ทั้งโคตรง่ายแล้วก็โคตรซับซ้อนเลยครับ”

ก่อนที่เขาจะเล่าว่า เขาทั้งคู่มักจะชอบแนะนำให้คนรอบ ๆ ข้างเรียกชื่อโค้ดเนมด้วยการเรียกเลาต์เนอร์ว่า ‘หนุ่มเทย์’ (Boy Tay) และเรียกตัวของโดมว่า ‘สาวเทย์’ (Girl Tay) แทนเพื่อป้องกันความสับสน หรือจะเรียกแยกกันว่า เทย์เลอร์ (Taylor) (หมายถึงเลาต์เนอร์) กับ เทย์ (Tay) (หมายถึงโดม) ก็ได้ไม่ว่ากัน

นอกจากนี้ คลาร์กสันยังถามย้อนไปถึงภาพบรรยากาศการหมั้นในวันที่ 11.11 ด้วยว่า ถ้าสังเกตภาพนี้ดี ๆ จะเห็นว่า นอกจากพ่อหมาป่าเลาต์เนอร์ จะได้จัดสถานที่สำหรับหมั้น ที่รายล้อมไปด้วยดอกกุหลาบ และเทียนจำนวนมากมายเอาไว้อย่างโรแมนติกแล้ว ด้านหลังก็มีป้ายไฟที่เขียนว่า ‘Lautner’ ด้วย คลาร์กสันก็เลยถามแหย่เลาต์เนอร์ไปว่า “นี่แสดงว่าคุณอยากให้เธอใช้นามสกุลร่วมกันหรือเปล่าเนี่ย ? “

Taylor Lautner

(หัวเราะ) “เพราะว่าเราใช้ชื่อเดียวกันอยู่แล้วน่ะครับ เพราะฉะนั้นมันก็เลยดูสับสนเป็นพิเศษ ผมก็เลยถามเธอว่า ‘ชอบนามสกุลนี้หรือเปล่า’ เรากำลังจะได้เป็นคนคนเดียวกันแล้ว มันน่ามหัศจรรย์มาก …ผมนี่หมือนคนหลงตัวเองเลยอ่ะ”

ก่อนหน้านี้เลาต์เนอร์มักมีข่าวว่าไปเดตและมีความสัมพันธ์กับคนในวงการบันเทิงหลายคน และเคยคบหาแบบสั้น ๆ กับ เทเลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) (นี่ก็เทย์เลอร์อีก) ตั้งแต่ช่วงวาเลนไทน์ปี 2009 ก่อนจะเลิกกันช่วงปลายปี ก่อนที่เขาจะได้มาพบกับโดม พยาบาลสาวนอกวงการครั้งแรกเมื่อปี 2018 ในระหว่างที่เลาต์เนอร์อยู่ในระหว่างพักงานจากวงการเพื่อหันไปโฟกัสกับชีวิตส่วนตัว

เลาต์เนอร์ได้ทำความรู้จักกับโดมผ่านทาง มาเคนา มัวร์ (Makena Moore) น้องสาวของเลาต์เนอร์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับโดมอยู่แล้วนั่นเอง ส่วนความรักของทั้งคู่ดูจะหวานชื่น และคู่หมั่นอย่างโดมเองก็คอยสนับสนุนสิ่งที่เลาต์เนอร์ทำเป็นอย่างมาก เพราะเธอมักจะช่วยโพสต์งานต่าง ๆ ที่เขาทำบนอินสตาแกรมของเธอเองเสมอ ๆ

Taylor Lautner

และแน่นอนว่า โดมเองก็เหมือนกับหญิงสาวทั่วโลกที่เป็นทไวฮาร์ด (Twihard) หรือแฟนตัวยงของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ ‘แวมไพร์ทไวไลท์’ ด้วยเช่นกัน แต่เลาต์เนอร์เองเคยให้สัมภาษณ์ว่า แม้เธอจะเป็นแฟนทไวไลต์ และเธอก็ได้หมั้นหมาย (และกำลังจะแต่งงาน) กับเจคอบตัวจริง แต่จริง ๆ แล้วเธอไม่ได้เป็นทีมหมาป่าเจคอบซะหน่อย แต่ดันเป็นทีมแวมไพร์ ‘เอ็ดเวิร์ด’ (Edward) ที่แสดงโดย โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) ต่างหาก “เธอเป็นแฟนตัวยง #ทีมเอ็ดเวิร์ด ครับ แต่ผมเปลี่ยนใจเธอได้ด้วยล่ะ”

ไม่รู้ว่าหลังจากที่แต่งงานกันแล้ว เกิดมีลูกน้อยขึ้นมา ทั้งคู่จะกวนโอ๊ยด้วยการตั้งชื่อน้องว่าเทย์เลอร์อีกหรือเปล่านะ


ที่มา: Daily Mail, Newsweek, People

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส