ดิสนีย์และลูคัสฟิล์ม เพิ่งจะปล่อยซีรีส์สปินออฟจักรวาล ‘Star Wars’ เรื่องใหม่ออกมาสด ๆ ร้อน ๆ อย่าง ‘Andor’ ซึ่งทีมงาน beartai BUZZ ได้มีโอกาสนั่งพูดคุยกับหนึ่งในนักแสดงนำของเรื่องอย่าง อาเดรีย อาร์โฮน่า (Adria Arjona) โดยในครั้งนี้เธอจะมาเล่าถึงประสบการณ์การรับบท ‘บิกซ์ คาลีน’ พร้อมเผยความลับระหว่างการถ่ายทำ ที่เธอไม่เคยเล่าที่ไหนมาก่อน

‘บิกซ์ คาลีน’ เป็นตัวละครแบบไหน

อาร์โฮน่า: บิกซ์ เป็นเพื่อนเก่าของ แคสเซียน เอนดอร์ (ดิเอโก้ ลูน่า – Diego Luna) เป็นเพื่อนสมัยเด็ก เธอเปรียบเสมือนผู้จัดการของโรงกู้ซากยาน เธอไม่กลัวที่จะทำให้มือแปดเปื้อน เธอมีความกล้า ไร้ซึ่งความกลัว มีความซื่อสัตย์มาก ๆ และบางครั้งเธอก็เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นมากเช่นกัน

จำหนัง ‘Star Wars’ เรื่องแรกที่ดูได้ไหม

อาร์โฮน่า: ฉันจำได้ว่าดูนะคะ แต่จำไม่ได้ว่าภาคไหนกันแน่ แต่ฉันจำความรู้สึกตอนนั้นได้ว่า “อะไรเนี่ย” มันเหมือนถูกส่งไปอีกโลกหนึ่ง อีกจักรวาลหนึ่ง ฉันรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่เจ๋งที่สุดในโลกเลย นั้นคือตอนที่ฉันตกหลุมรักมัน และพอฉันได้เริ่มทำงานในวงการนี้ ฉันก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้มาตลอด

ขอคำนิยาม ‘เอนดอร์ ใน 3 คำ

อาร์โฮน่า: ยากจังเลยค่ะ คุณตั้งคำถามยากมาก มันยากที่จะอธิบายนะ ฉันคิดว่าบางครั้งเขาก็ทำตัวน่ารำคาญ ฉันคิดว่าเขามีความซับซ้อน เขาไม่มีความเกรงกลัว และฉันคิดว่าเขายุติธรรม

กองถ่าย ‘Star Wars’ หลาย ๆ ภาค มักจะมีอุปกรณ์หรือชุดเจ๋ง ๆ มากมาย ถ้าคุณสามารถเลือกได้ 1 อย่าง คุณอยากนำของชิ้นไหนกลับบ้านมากที่สุด

อาร์โฮน่า: จากทุกฉากของ ‘Star Wars’ ใช่ไหมคะ? ฉันอยากได้ชุดของสตอร์มทรูปเปอร์ค่ะ นั่นคือสิ่งที่ฉันอยากได้ ฉันอยากได้ทั้งชุดเลย คุณนึกภาพออกไหม แบบเวลาที่เดินไปซื้อกาแฟในชุดสตอร์มทรูปเปอร์แบบเต็มยศ นั่นมันเป็นอะไรที่ร้ายกาจมากเลยนะ  

ประทับใจอะไรที่สุด

อาร์โฮน่า: มีหลายเรื่องราวมากเลย แต่ฉันคิดว่ามีอันหนึ่งที่ตลก ครั้งแรกที่ฉันเดินเข้าไปในฉาก ทุกอย่างมันเเพียบพร้อมมาก ๆ ฉากมันใหญ่มาก ให้ความรู้สึกเหมือน 3-4 ช่วงตึกในเมืองใหญ่เลย ฉันสามารถเดินไปร้านอาหารหรือบาร์ได้ พวกเขาสร้างฉากที่ให้ความรู้สึกเหมือนเดินในเมืองจริง ๆ เลย มันเจ๋งมาก ๆ ฉันจำได้ว่าฉันร้องไห้นิดหน่อยด้วย ใช่ค่ะ ฉันร้องไห้

มันมีความอิมแพกต์มาก ๆ ตอนที่ฉันเดินเข้าไปในฉาก เหมือนในหัวของคุณทำความเข้าใจและยอมรับได้ว่า ฉันได้อยู่ตรงนี้แล้ว ในเรื่องราวของ ‘Star Wars’ และฉากก็ช่วยทำให้อินกับตัวละครได้ง่ายขึ้น เพราะไม่ว่าคุณหันไปมองรอบที่ไหน แล้วคุณได้อยู่ในนั้นจริง ๆ ซึ่งฉากมันช่วยได้มากเลยค่ะ

‘Andor’ เป็นซีรีส์ที่จะมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Rogue One’ ไม่ว่าจะเป็นการก่อจลาจลต่อต้านจักรวรรดิกาแลคติกที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว รวมถึงสาเหตุที่ผู้คนและดาวเคราะห์ต่าง ๆ ต้องเข้ามาเกี่ยวพันกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งสามารถรับชมได้แล้ววันนี้ทาง Disney+ Hotstar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส