ในโลกของธุรกิจนั้นแม้ผู้ริเริ่มจะสำคัญแต่ผู้ที่พร้อมก่อนย่อมได้เปรียบ! เพราะล่าสุดนั้นแบรนอาหารฟาสฟู๊ดส์อันโด่งดังในอเมริกาอย่าง Domino’s Pizza พร้อมเข้าไปทุกที่จะใช้โดรนในการขนส่งสินค้าเป็นเจ้าแรกของโลกตัดหน้ายักษ์ใหญ่ทั้ง Amazon และ Google

dominos-dru-drone

โดยในตอนนี้นั้นทาง Domino’s Pizza ได้ใช้น่านฟ้าของเมืองโอ๊คแลนด์ (Auckland) ในประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand) เป็นพื้นที่ทดสอบการขนส่งสินค้าด้วยโดรนด้วยเหตุผลที่ว่ากฎการบังคับใช้งานโดรนในประเทศนี้นั้นยึดหยุ่นและสะดวกสบายต่อการทดสอบ ซึ่งหากทุกอย่างไปได้ด้วยดีพวกเขายังเตรียมการจะขยายการทดสอบในอีก 6 ประเทศทั้ง ญี่ปุ่น เยอรมัน ฝรั่งเศส ออสเตรีย ฯลฯ อีกทั้งภายในไตรมาสแรกของปี 2017 คงจะพร้อมให้ลูกค้าสามารถใช้บริการส่งพิซซ่าด้วยโดรนได้ อย่างไรก็ตามพวกเขามีความหวังที่จะอยากจะให้บริการขนส่งพิซซ่าด้วยโดรนนั้นใช้งานได้เร็ววันในประเทศออสเตรียอันเป็นบ้านเกิดและจุดกำเนิดของแบรนด์ Domino’s Pizza 

Play video

นับว่าเป็นอีกก้าวของความล้ำสมัยในการส่งสินค้านะครับและคงต้องมาดูต่อไปว่า Domino’s Pizza นั้นจะได้เป็นเจ้าแรกของโลกหรือไม่ที่จะได้ใช้โดรนในการส่งสินค้าได้ตามที่พวกเขาคาดหวังกันเอาไว้

Credit: news.com.au