ปัญหาการใช้งานแอพพลิเคชั่นแล้วอยู่ๆมันก็เด้งหลุดออกแอพฯเองซะอย่างงั้น ดูจะเป็นปัญหาที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนไม่แฮปปี้เอาซะเลย จะดีแค่ไหนถ้าหากผู้พัฒนาระบบเล็งเห็นปัญหาและหาทางแก้ไขให้มันดีขึ้นได้

ios-7-1-changes-578-80

จากสถิติที่บันทึกโดยบริษัทที่เก็บข้อมูลการใช้งานแอพพลิเคชั่นอย่าง Crittercism ที่เปรียบเทียบอัตราการใช้งานแล้วเด้งหลุดออกกลางครัน (appcrash หรือ ภาษาบ้านๆนิยมเรียกกันว่า “แอพเด้ง”) ของระบบปฏิบัติการ iOS แต่ละเวอร์ชั่น

พบว่า

  • iOS 7.1 สามารถลดอัตราแอพเด้งลงเหลือแค่เพียง 1.6% เท่านั้น
  • เมื่อเปรียบเทียบกับ iOS ตัวเก่ากว่า พบ iOS 7 มีอัตราแอพเด้งที่สูงกว่าเล็กน้อยอยู่ที่ 2.1 %
  • อย่างไรก็ตาม อัตราแอพเด้งของ iOS 7 ก็ยังคงเกิดไม่สูงเท่ากับ iOS 6 และ iOS 6.1 แม้ไม่มีตัวเลขที่แน่นอนให้เปรียบเทียบก็ตาม

จะเห็นได้ว่า iOS 7.1 ที่เปิด update ไม่นานมานี้ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องได้แล้ว ยังทำการแก้ไขปัญหาบั๊กต่างๆได้ด้วย ซึ่งรวมไปถึงการแก้ไขปัญหาแอพหลุดของผู้ใช้ให้ดีขึ้นด้วย

ด้วยเหตุนี้เอง จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีผู้ใช้ทำการ update เป็น iOS 7.1 มากถึง 12% ภายใน 2 วันแรกที่ปล่อยออกมา (จากการเก็บข้อมูลของ Chitika )

chitika-ios-7-1

จากรายงานของทาง Crittercism ยังบอกอีกว่า มีผู้ใช้งาน iOS 7 upgrade เป็น iOS 7.1 เยอะก็จริง แต่ก็มีผู้ใช้งานที่ใช้งาน iOS 6 แล้วรอที่จะข้ามมา upgrade เป็น iOS 7.1 จำนวนมากไม่แพ้กันเลย

ตรวจสอบว่าอุปกรณ์ของคุณ สามารถลง iOS ตัวไหนได้สูงสุด สามารถดูได้ที่นี่เลย >> Apple device ของคุณรองรับ iOS เวอร์ชั่นไหนกันบ้าง? <<

ที่มา : recode | techradar
รูปจาก : wccftech