การช้อปปิ้งของมนุษย์เริ่มจะสะดวกสบายขึ้นไปทุกทีแล้วนะครับ เพราะล่าสุดนั้นทางห้างขายเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งครัวเรือนในประเทศซานฟรานซิสโกอย่าง Lowe’s Store นั้น ได้เตรียมนำหุ่นยนต์มาร่วมให้บริการแนะนำและช่วยเหลือเหล่าบรรดาลูกค้าภายในสิ้นปีนี้

ดาวน์โหลด

giphy

โดยเจ้าหุ่นยนต์ดังกล่าวนั้นมีชื่อเรียกว่า LoweBot ซึ่งหน้าที่ของมันนั้นจะมีหน้าที่คอยช่วยเหลือลูกค้าขั้นพื้นฐานทั้งหลาย ตั้งแต่พาไปยังแผนกอุปกรณ์เครื่องใช้ที่ลูกค้าต้องการ แนะนำอุปกรณ์ที่เหมาะสมแก่งานที่ลูกค้าจะทำ ฯลฯ นอกจากจะช่วยเหลือลูกค้าแล้ว LoweBot ยังมีหน้าที่ในการช่วยเหลือพนักงานในการสแกนและคอยแจ้งเตือนพนักงานให้คอยเติมสินค้าที่ใกล้หมด อีกด้วย รวมไปถึงดีไซน์ภายนอกที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายแถมยังรองรับภาษาที่หลากหลายของลูกค้าอีกต่างหากเรียกได้ว่ามีเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้แล้วสบายขึ้นเยอะ

Play video

แต่สำหรับใครที่กำลังสงสัยและเป็นกังวลอยู่เนื่องๆ ว่า “เจ้าพวกนี้มันจะมาแทนที่พนักงานที่เป็นคนหรือเปล่า ?” ก็ต้องบอกเลยนะครับว่าไม่อย่างแน่นอน เพราะถึงแม้มันจะสารพัดประโยชน์ขนาดไหนแต่ มนุษย์นั้นก็ยังมีความสามารถที่หลากหลายกว่าอยู่ดี เพราะฉะนั้นไม่ต้องเป็นกังวลไปนะวัยรุ่น

Credit: CNBC