เรียกได้ว่าเป็นแฟรนไชส์เกมที่ไม่ทิ้งช่วงให้แฟนคลับได้คิดถึงเลยเพราะแทบจะออกภาคต่อแบบปีต่อปี ไหนจะยังมีภาพยนตร์ฉบับคนแสดงที่เตรียมฉายโรงภาพยนตร์ในเร็วๆ นี้อีก เกริ่นมาขนาดนี้คงไม่ใช่ซีรีส์เกมไก่ก่าที่ไหนไกล Assasin’s Creed นั่นเองครับผม ซึ่งนอกจากการแตกแขนงแฟรนไชส์ตนเองที่กล่าวมานั้น ล่าสุดก็ได้มีข่าวลือจากหลากหลายสำนักข่าวเกมถึงความเป็นไปได้ที่ภาคต่อไป ว่าผู้เล่นอาจจะได้สวมบทบาทเป็นนักฆ่ายุคอียิปต์โบราณ โดยชื่อที่แอบเผยมาอย่างไม่เป็นทางการของภาคนี้ก็คือ Assasin’s Creed: Empire นั่นเอง(อลังไหมล่ะ!)

assa-725x375

ตามรายงานของสำนักข่าวเกมได้ระบุไว้ว่าในภาคนี้นั้นตัวเอกของเกมจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับตัวละครหลักในภาคก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังยกเอนจินในการสร้างใหม่ทั้งหมด ทำให้เราจะได้เห็นท่าทางการปีนป่ายและอนิเมชั่นของตัวละครที่เราบังคับเปลี่ยนไป และยังเป็นภาคแรกที่จะมีอินทรีย์เป็นสัตว์คู่หูช่วยในการเปิดพื้นที่และค้นหาสิ่งต่างๆ ปิดท้ายด้วยโลกภายในเกมที่จะกว้างขวางกว่าภาคนักฆ่าเดินทะเลอย่าง Assasin’s Creed IV Black Flag ถึง 3 เท่าเลยทีเดียว

assassins-creed-empire

 

Play video

ในตอนนี้นั้นทาง Ubisoft ยังไม่ได้ออกมาประกาศถึงภาคต่อไปของเกมนี้แต่อย่างใด แต่ถ้าข่าวลือนี้เป็นจริงซีรีส์ Assassin’s Creed ก็แทบจะครอบคลุมเกือบทุกยุคทุกสมัยเลยทีเดียว เอาเป็นว่าถ้ามีข่าวคราวอะไรคืบหน้าผู้เขียนจะรีบนำมาเสิร์ฟราวกับพึ่งออกมาจากเตาอบร้อนๆ เลยครับผม จุ๊บๆ 🙂

Credit: Gamesradar