เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลายคนคงได้ทราบข่าวดีว่า วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิกเจอร์ส (Warner Bros. Pictures) ภายใต้เครือของ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี (Warner Bros. Discovery) กำลังสนใจที่จะดึงเอา ซูเปอร์แมน (Superman) ที่นำแสดงโดย เฮนรี คาวิลล์ (Henry Cavill) กลับมาสู่จักรวาล DC อีกครั้ง โดยเริ่มต้นจากการเป็น Cameo ใน Mid-Credits ในหนังเรื่อง ‘Black Adam’ ที่ถือว่าเป็นการเปิดตัวที่ทำให้หลายคนต่างตื่นเต้นที่จะได้เห็นเขากลับมาอีกครั้ง

แต่หลังจากการเข้ามาบริหาร DC Studios ของสองผู้บริหารใหม่อย่าง เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) ทำให้มีการรีเซตจักรวาล DC ยุคเก่า เพื่อเริ่มต้นจักรวาลใหม่ที่เรียกกันว่า DCU (DC Universe) โดยในขณะนี้ทั้งคู่มีแผนการสร้างจักรวาลเอาไว้แล้ว ทั้งในระยะ 5 ปีข้างหน้าและในอนาคต นั่นก็เลยพลอยทำให้สถานการณ์ของบรรดาหนังซูเปอร์ฮีโรเริ่มระส่ำระสายขึ้นอีกครั้ง เริ่มตั้งแต่การสั่งยุบโปรเจกต์ ‘Wonder Woman 3’ ของผู้กำกับ แพตตี เจนกินส์ (Patty Jenkins) และกระแสการยุบโปรเจกต์อีกหลายเรื่อง

Henry Cavill Man of Steel

รวมทั้งกระแสการนำเอาคาวิลล์กลับมาเพื่อเริ่มต้นโปรเจกต์ ‘Man of Steel’ ภาค 2 ด้วย แม้ว่ากระแสตอบรับจะดีงามแค่ไหนก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าความหวังนี้จะดับลงอย่างเป็นทางการ เมื่อมีรายงานว่า คาวิลล์ได้เข้าร่วมประชุมกับกันน์และซาฟรานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และข่าวร้ายก็คือ คาวิลล์จะไม่ได้กลับมาเป็นซูเปอร์แมน ตามที่ The Hollywood Reporter เคยรายงานไว้ เนื่องจากแผนการ Superman ของ 2 ผู้บริหารนั้นไม่เข้ากันกับแผนการที่ต้องการจะนำเสนอเรื่องราวชีวิตช่วงต้นของซูเปอร์แมน ที่อาจไม่ตรงกับคาแรกเตอร์บุรุษเหล็กของคาวิลล์ แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่คาวิลล์อาจจะกลับมารับบทบาทอื่น ๆ ใน DCU แทน

เจมส์ กันน์ ในฐานะผู้บริหาร DC Studios ได้ทวีตเมื่อวันพุธที่ 14 ที่ผ่านมาว่า “ปีเตอร์กับผม มีแผนการ DC ที่พร้อมดำเนินการ ซึ่งเราคงไม่ทำอะไรไปมากกว่านี้แล้ว เราจะเปิดเผยข้อมูลอันน่าตื่นเต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์ของเราในช่วงต้นของปีใหม่”

“หนึ่งในบรรดาแผนของเราก็คือซูเปอร์แมน ในช่วงแรก เรื่องราวของเราจะมุ่งเน้นไปที่ช่วงก่อนหน้าของชีวิตซูเปอร์แมน ฉะนั้น ตัวละครนี้จะไม่ได้รับบทโดย เฮนรี คาวิลล์ แต่เราเพิ่งจะมีการประชุมที่ยอดเยี่ยมกับเฮนรี และเราก็เป็นแฟนตัวยงเขา เราจึงได้พูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่น่าตื่นเต้นมากมายที่จะได้ทำงานร่วมกันในอนาคต”

ส่วนคาวิลล์เองก็ได้แจ้งข่าวร้ายนี้กับแฟน ๆ บน Instagram ด้วยเช่นกัน :-

“ผมเพิ่งเข้าประชุมกับเจมส์ กันน์ และ ปีเตอร์ ซาฟราน และข่าวเศร้าก็คือ ทุกคนครับ สุดท้ายผมคงไม่ได้กลับมาในฐานะซูเปอร์แมนแล้วล่ะ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สตูดิโอบอกว่าจะให้ผมกลับมาเมื่อตอนเดือนตุลาคม ก่อนที่พวกเขาจะให้ผมเริ่มงาน”

“มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่นั่นแหละคือชีวิต การผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอด และผมก็เคารพในสิ่งนั้น ทั้งเจมส์และปีเตอร์มีจักรวาลที่กำลังจะสร้าง ผมอยากขออวยพรให้พวกเขาและทุกคนที่เกี่ยวข้อง เริ่มจักรวาลใหม่อย่างมีความสุขและโชคดีอย่างที่สุด”

“สำหรับทุกคนที่อยู่เคียงข้างผมมาตลอดหลายปี…จริง ๆ ก็เสียใจได้นิดหน่อยแหละนะ แต่สุดท้ายก็ต้องจำไว้ว่า จังหวะของผมที่จะได้สวมเสื้อคลุมนั้นได้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่ซูเปอร์แมนจะยังคงอยู่กับเราเสมอ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขายืนหยัด และสิ่งที่เขาได้ทำไว้ให้กับเราก็จะยังคงยืนหยัดอยู่ต่อไป จะไม่มีอะไรเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน ยิ่งนับวัน การเดินทางร่วมกับพวกคุณทุกคนก็ยิ่งแต่มีความสนุกสนานจริง ๆ ครับ”

แหล่งข่าววงในได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ Variety ว่า กันน์ได้ทำงานเกี่ยวกับเรื่องราวของซูเปอร์แมนมาระยะหนึ่งแล้ว โดยเรื่องราวของซูเปอร์แมนภายใต้จักรวาล DCU นั้นจะมุ่งเน้นไปที่ชีวิตของ คลาร์ก เคนต์ (Clark Kent) วัยหนุ่ม ที่กำลังเริ่มต้นชีวิตนักข่าวในมหานครเมโทรโปลิส (Metropolis) และยังเผยว่า โปรเจกต์ใหม่นี้จะเคียงคู่ไปกับโปรเจกต์ซูเปอร์แมนผิวดำ หรือ ‘Black Superman’ ของ เจ.เจ. แอบรัมส์ (J.J. Abrams) และ ทา-เนฮีซี โคตส์ (Ta-Nehisi Coates) ที่ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาบท

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า สองผู้บริหารอย่างกันน์และซาฟราน เพิ่งจะเข้าพบ เบน เอฟเฟล็ก (Ben Affleck) เจ้าของบทบาท แบทแมน (Batman) ในจักรวาลของสไนเดอร์ (Snyderverse) ด้วยเช่นกัน โดยตามรายงานเปิดเผยว่า เอฟเฟล็กเข้าไปพูดคุยเพื่อหารือเกี่ยวกับโอกาสในการเข้ามาทำงานกับ DC ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ โดยเป็นการพูดคุยเพื่อหาโปรเจกต์ที่เหมาะสมที่จะให้เอฟเฟล็กมานั่งแท่นผู้กำกับของ DC ต่อไป


ที่มา: Variety, MovieWeb, CBR, The Direct

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส