ตั้งแต่ Instagram ไปอยู่กับ Facebook แล้ว ดูจะราศีจับและโตวันโตคืน เมื่อล่าสุด มีข่าวดีมาให้ทาง Instagram ชื่นใจว่า ตอนนี้ Instagram มีจำนวนผู้ใช้งานเกิน 200 ล้าน user แล้ว !

f088dc0f-d3fc-47fc-82b4-2ca62dfa780d-460x276

ก่อนหน้านี้ ก่อนที่ Facebook จะมาทำการซื้อกิจการ Instagram มีจำนวนผู้ใช้งานเรื่อยๆ แต่ยังไม่ก้าวกระโดดมากเท่าไหร่
แต่เมื่อมีการควบรวมกิจกับทาง Facebook ในปี 2012 แล้ว จำนวนผู้ใช้งานก็แตะหลัก 100 ล้าน user โดยใช้เวลาไม่มาก และที่น่าทึ่งคือ 6 เดือนล่าสุด มีจำนวนผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้นถึง 50 ล้าน user

ระหว่างการสนทนาเรื่องการซื้่อกิจการ Oculus (ผู้พัฒนาแว่นตา Virtual Reality Oculus Rift) พี่มาร์ค (มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก CEO ของ Facebook) ก็ได้พูดถึง Instagram ว่า ” มันไปตามที่เค้าคาดไว้จริงๆ (already ahead of where we want it to be) ” และยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า Facebook คงทำการซื้อกิจการหลายพันล้านไม่ได้บ่อยๆ ดังนั้น การซื้อกิจการใดๆ คาดว่าทีมผู้บริหาร Facebook คงคิดมาดีแล้ว

Instagram collage-578-80

เมื่อจำนวนผู้ใช้งาน Instagram มากขึ้นจนเกิน 200 ล้าน user แล้ว ทาง Facebook ก็ยังหวังว่าผู้ใช้งาน WhatsAPP จะแตะ 1 พันล้าน user ได้เช่นกัน

จะไม่พูดถึง Facebook เลยก็กระไรอยู่ เมื่อดูตัวเลข Active user บน Mobile Application ของ Facebook ล่าสุด พบว่า Facebook มีจำนวน Active user เฉพาะบน Mobile Application แล้ว 1 พันล้าน user !! (ตัวเลข Active user ตอนเดือน ธันวาคม 2013 ยังอยู่ที่ 945 ล้าน user)

ซึ่งพี่มาร์คก็พูดถึงพฤติกรรมของผู้ใช้งานไว้ว่า จากการศึกษาพฤติกรรมการใช้งานโทรศัพท์มือถือ พบว่า เกินกว่า 20% ของการใช้งานโทรศัพท์มือถือนั้นหมดไปกับการเข้า Facebook !!!

ซึ่งจุดนี้ก็เป็นไปตามแผนกลยุทธของทาง Facebook เค้าเมื่อทางบริษัทฯมุ่งเน้นไปที่อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่เป็นหลัก (“mobile first” approach) และผลตอบรับของมันก็ออกมาดีมากๆ

ที่มา: mashable | techradar | theguardian
รููปจาก : socialatlasell