จากบทวิเคราะห์ของ Cantor Fitzgerald บริษัทลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์จากนิวยอร์ก ได้เปิดเผยว่าความต้องการตัวโปรดักส์ iPhone5s ในประเทศจีนยังน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน ซึ่งยังไม่สามารถหาสาเหตุดังกล่าวได้ แต่ก็มีข่าวดีคือผู้คนเริ่มให้การตอบรับในเชิงบวกเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น สอดรับกับข่าวลือที่แอปเปิ้ลจะทำการปรับเปลี่ยนมาใช้ขนาดหน้าจอ 4.7 หรือ 5.5 นิ้วในไอโฟนรุ่นต่อไป

ทั้งนี้ การแข่งขันอย่างดุเดือดในตลาดอิเล็กทรอนิกส์แดนมังกรไม่ว่าจะเป็น Xiaomi, Huawei, Meizu, Oppo หรือแบรนด์เจ้าอื่นๆ เป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้แอปเปิ้ลสอดแทรกด้วยสินค้าหรือข้อเสนอพรีเมียมได้ยากขึ้น อย่างไรก็ตามแอปเปิ้ลคาดหวังว่า พวกเขาจะสามารถตีตลาดจีนและแชร์ส่วนแบ่งในตลาดสมาร์โฟนได้ ซึ่งเป็นตลาดที่สามารถทำเงินได้อย่างมหาศาล จากการเปลี่ยนไซส์หน้าจอของไอโฟนรุ่นใหม่และเตรียมจะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม่ร่วงปีนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานจาก Cantor Fitzgerald ระบุว่าพวกเขาได้รับการแจ้งเตือนถึงความล้มเหลวในการทำตลาด iPhone5s ในจีน รวมถึงข้อเสนอแนะในการขยายขนาดหน้าจอของไอโฟน อย่างไรก็ตาม ไอโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ จะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเป็น 4.7 นิ้ว หรือ 5.5 นิ้ว ที่จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้แอปเปิ้ลได้รับฟีดแบ็กที่ดีขึ้นในประเทศจีน

ที่มา : iPhoneHacks