มักได้ชื่อว่าเป็นนักวิเคราะห์ที่มีข้อมูลค่อนข้างแม่นยำชื่อถือได้สำหรับ Ming Chi Kuo จากบริษัท KGI ล่าสุดได้ออกมาเผยสเป็ค iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว แล้วว่าจะมาพร้อมชิปเซต A8 ความละเอียดหน้าจอ 1994 x 750 พิกเซล (326 ppi) โดยชี้ว่าแรม 1 GB ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อระบบ iOS

สำหรับสเป็คหลักๆ ที่ Kuo ได้ระบุนั้นได้แก่ ตัวเครื่องไอโฟนที่บางลง 10-20% และมีน้ำหนักเบาในแบบที่สามารถใช้งานได้มือเดียว นอกจากนี้ยังอาจรองรับระบบ NFC อีกด้วย

ในขณะที่ไอโฟน รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว นั้น ถูกคาดหมายว่าจะมาพร้อมความละเอียดระดับ Full HD 1920 x 1080 พิกเซล (401 ppi) พร้อมกับชิป A8, NFC และระบบ Touch ID โดยมีการระบุเพิ่มเติมว่าแบตเตอรี่จะมีขนาดที่ใหญ่กว่า iPhone 5s อยู่ถึง 50-70% อีกด้วย นอกจากนี้ จะมีความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในส่วนปุ่มควบคุมเครื่อง โดยปุ่ม Power จะถูกย้ายจากด้านบน มาอยู่ด้านข้างตัวเครื่องแทน

ทั้งนี้ ในส่วนของกระจกหน้าจอ จะเปลี่ยนมาใช้ Sapphire Crystal ซึ่งแอปเปิ้ลอาจจะย้าย Touch ID จากปุ่ม Home มาอยู่หน้าจอแทน โดยกระจกแบบ Sapphire จะช่วยอ่านลายนิ้วมือได้แม่นยำขึ้น อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้สูงที่หน้าจอ Sapphire นั้นจะมีเฉพาะในรุ่น 64 GB เท่านั้น

ที่มา : bgr