เป็นข่าวลือที่ดูออกจะเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เพราะว่า HTC จะส่ง HTC One M8 ในรูปแบบที่เปลี่ยนวัสดุภายนอกให้กลายเป็นพลาสติกแล้วขายในราคาที่ถูกลง โดยที่ข่าวยังบอกอีกว่าจะมีการเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมนี้

ที่บอกว่าดูไม่ค่อยน่าเชื่อเพราะว่า HTC One นั้นขึ้นชื่อเรื่องของการดีไซน์และใช้วัสดุระดับพรีเมี่ยมและประกอบเครื่องอย่างปราณีต การที่จะออกรุ่นลดเกรดมาใช้เป็นพลาสติกก็อาจจะดูแปลกไปซะหน่อย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะอย่างในรุ่นของ Butterfly HTC ก็ยังใช้วัสดุเป็นพลาสติกเช่นกัน

รายละเอียดของข่าวนี้ระบุว่าส่งที่จะเปลี่ยนไปใน HTC One M8 รุ่นเอื้ออาทรนี้ หลักๆ จะเปลี่ยนไปแค่วัสดุที่ใช้ประกอบเครื่องเท่านั้น ส่วนตัวดีไซน์ต่างๆ จะยังคงคล้ายกับของเดิม ส่วนสเป็คภายในต้องเรียกว่าเท่ากันเลย ส่วนราคานั้นจะอยู่ที่ประมาณ 3,000 หยวน ($483 หรือประมาณ 15,600 บาท) เทียบกับ HTC One M8 บอดี้อลูมิเนียมที่วางขายแล้วตอนนี้จะอยู่ที่ 5,299 หยวน ($853 หรือประมาณ 27,500 บาท)

ถ้าข่าวนี้เป็นจริง ก็เป็นไปได้ที่ HTC ต้องการจะทำสินค้าลงมาสู้กับคู่แข่งรายอื่นอย่าง Samsung ที่ครองตลาดแอนดรอยด์อยู่ แต่อย่าลืมนะว่าก่อนหน้านี้ Apple ก็ใช้วิธีทำ iPhone 5c บอดี้เป็นพลาสติกออกมาหวังสู้ราคาตลาดรุ่นกลาง แล้วสุดท้ายเป็นยังไงล่ะ?

htcone-plastic

ที่มา : AmongTech
ภาพจาก : GSM Arena