Loom บริษัทชื่อดังให้บริการพื้นที่จัดเก็บภาพถ่ายบน Cloud ที่ขณะนี้ถูกครอบครองโดย Dropbox เป็นที่เรียบร้อยแล้ว “การมองไปข้างหน้าจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงขั้นต่อไปของการสร้างคลังรูปถ่ายและวิดีโอทั้งหมดแบบไร้รอยต่อ โดยการจัดเก็บความทรงจำเหล่านั้นได้ด้วยปลายนิ้วของคุณ” Jan Senderek ผู้ก่อตั้งกล่าว

“Dropbox และ Loom มีจุดมุ่งหมายที่หลากหลายเพื่อเก็บรักษาอัลบั้มรูปภาพและความทรงจำให้คงอยู่ ” Senderek กล่าว สิ่งที่เป็นรูปเป็นร่างที่ได้ปล่อยออกมาเมื่อไม่นานมานี้คือแอป Carousel ซึ่ง Senderek กล่าวไว้ว่า “โดยคลังนี้พร้อมที่จะเก็บรูปภาพและวิดีโอทั้งหมดของคุณได้โดยอัตโนมัติ” โดยทีมของ Loom ได้วางแผนที่จะช่วยผลักดันการให้บริการ Dropbox ต่อไป

loom-dropbox

แต่น่าเสียดายที่ข้อตกลงนี้ส่งผลให้ Loom ต้องปิดให้บริการถาวรในวันที่ 16 พฤษภาคม แต่ผู้ใช้ยังคงสามารถทำงาน Dropbox บน Cloud storage ได้โดยอัตโนมัติเหมือนการใช้ Loom ก่อนหน้า และสามารถเลือกรับเป็นไฟล์ .zip ได้ทุกรูปที่อัพโหลดไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Loom “เรารู้ดีว่านี่คือการติดต่อธุรกิจขนาดใหญ่” Senderek กล่าว “หลังจากการใช้เวลาอย่างถี่ท้วนในการตรวจสอบและถูกทางสำหรับเรา” เราเข้าใจว่า Dropbox มีการแก้ไขปัญหาโครงสร้างที่เพิ่มขึ้น และ Dropbox และทีม Loom จะสามารถโฟกัสได้ทั้งหมดในการสร้างฟีทเจอร์ที่สำคัญด้วยประสบการณ์ที่มหัศจรรย์แก่ผู้ใช้

ที่มา : theverge