แก้วกาแฟที่คุณจะได้เห็นต่อไปนี้ น่าจะเป็นแก้วกาแฟที่ทันสมัยที่สุดก็ว่าได้ มาดูกันเลยครับ
PauligMuki_001
แก้วกาแฟอัจฉริยะที่ว่านี้มีชื่อว่า “Muki” ซึ่งแก้วกาแฟนี้สามารถทำเซอร์ไพรส์ให้คุณได้ทุกครั้งที่ดื่มกาแฟ

เพราะ เมื่อผู้ใช้เติมเครื่องดื่มที่มีความร้อนลงในแก้วกาแฟ Muki นี้ หน้าจอก็จะที่อยู่ข้างแก้วกาแฟ จะแสดงรูปภาพ หรือ ข้อความที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งทั้งรูปและข้อความนั้น ผู้ใช้งานสามารถจะเลือกได้จากแอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งจาก mobile device หรือ upload ผ่าน social media

หน้าจอแสดงผลข้างๆแก้วนั้น เป็นจอ e-Ink (คล้ายๆจอแสดงผลของ Kindle) ซึ่งจอจะแสดงรูปค้างเอาไว้แบบนั้น จนกว่าผู้ใช้งานจะเติมเครื่องดื่มที่มีความร้อนลงไปในแก้ว Muki อีกครั้ง ซึ่งการทำงานของแก้วกาแฟใบนี้อาศัยความร้อนที่ได้จากเครื่องดื่มเพื่อเลี้ยงระบบของหน้าจอแสดงผล

Muki - Smart Coffee Mug (2)

เมื่อเปิดดูที่ก้นแก้วกาแฟ Muki จะพบแผงวงจร Bluetooth   ซึ่งสามารถใช้ในการเชื่อมต่อกับ mobile device เพื่อรับรูปภาพ หรือ ข้อความที่จะให้แสดงผล นอกจากนี้ ยังมีช่องตัวส่งค่าอุณหภูมิของเครื่องดื่มเพื่อแสดงผลที่หน้าจอของแอพพลิเคชั่นด้วย

1305813880370
แก้วกาแฟ Muki นั้นเป็นการร่วมมือกันพัฒนาระหว่าง Paulig (ผู้จัดจำหน่ายกาแฟรายเล็กจากฟินแลนด์) และ TBWA\Helsinki (บริษัทเอเจนซี่โฆษณาของฟินแลนด์)

เนื่องด้วยแก้วกาแฟนี้เป็นอุปกรณ์ทันสมัยตัวใหม่ Muki จึงจัดให้มีการทำการทดสอบการที่จะวางขายจริงในตลาด (Beta Testing)

ท่านใดสนใจร่วมทดสอบ สามารถสมัครได้ที่ website ของทาง Paulig ได้เลยครับ >> Paulig <<

แก้วกาแฟ Muki คาดว่าจะหน่ายได้ในปี 2015 ในฟินแลนด์ก่อน ส่วนประเทศอื่นๆ น่าจะยังคงอยู่ในระหว่างการตัดสินใจว่าจะส่งออกไปวางขายดีมั้ย?

Play video

ที่มา : mashable
รูปจาก : adlectic | creativity-online