สำหรับยุคดิจิตอลเช่นนี้ การหางานแตกต่างไปจากอดีต เมื่อมีเทคโนโลยีที่เข้ามารองรับความต้องการของผู้ที่ต้องการจะเปลี่ยนงานใหม่ ไปจนถึงเด็กจบใหม่ที่ต้องการงานที่ใช่ โดยใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาที !

มีรายงานข่าวผ่านสื่อต่างประเทศว่า อีกไม่นาน Google จะเปิดใช้เครื่องมือที่สามารถช่วยหางานใหม่ รวมไปถึงหาตำแหน่งงานที่เหมาะสม โดยใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาที โดยไม่ต้องหาตามเว็บไซต์บริษัทหรือตามป้ายประกาศโดยใช้คำสำคัญในการค้นหาคือ ‘Jobs Near Me’ ซึ่งในขณะนี้ Google เริ่มให้บริการเครื่องมือ ‘Jobs Near Me’ จะเริ่มให้บริการที่สหรัฐฯ เป็นที่แรก

ซึ่งคีย์เวิร์ด ‘Jobs Near Me’ ก็จะพาผู้ใช้ไปสู่เว็บไซต์ Google หน้าพิเศษ ที่จะเชื่อมต่อระหว่างผู้ประกาศหาคนเข้าทำงาน และผู้ที่กำลังหางานเข้าหากัน ช่วยค้นหาตำแหน่งงานและสมัครงาน โดยจะแสดงรายชื่อบริษัท และตำแหน่งงานว่างของบริษัทต่าง ๆ รวมไปถึงรายละเอียดอื่น ๆ ได้แก่ ระยะเวลาในการเดินทางไปทำงาน รูปแบบการจ้างงาน นอกจากนี้ยังคัดเลือกงานที่เหมาะสมกับผู้สมัคร และยังเปิดแจ้งเตือนเมื่อบริษัทเปิดรับตำแหน่งที่เหมาะสมกับตัวผู้สมัคร โดย google วางแผนจะขยายบริการ Google Jobs ไปยังประเทศอื่น ๆ ต่อไป

ที่มา fossbytes.com