เมื่อดำเนินธุรกิจไปจนถึงจุดนึง คาดว่า Facebook คงเริ่มจับทางได้ว่าอะไรใช่ และ อะไรที่ไม่ใช่จนต้องเปลี่ยนแปลง หรือ ตัดทิ้งไปซะ โดย Facebook ตัดสินใจที่จะยกเลิกแอพพลิเคชั่น 2 ตัวของบริษัทฯเพราะดูแล้วไม่ค่อยจะเวิร์คเท่าที่ควร
mark-zuckerberg-68

หลังจากเปิดตัวแอพฯ Facebook Poke มากว่า 1 ปีกับอีก 6 เดือนใน App Store ในที่สุดบริษัทฯก็ได้เอาแอพฯ Facebook Poke ออกจาก store แล้ว เพราะดูจากทรงแล้วแอพฯตัวนี้ไม่เวิร์คอย่างแรง และไม่สามารถเทียบรัศมีกับแอพฯ Snapchat ได้เลยแม้แต่น้อย แม้จะใช้ brand ของ Facebook ก็ตาม

และอีกหนึ่งแอพฯที่ Facebook ตัดสินใจยกเลิกก็คือ Facebook Camera หลังจากเปิดให้มีการใช้งานมากว่า 2 ปี

S__434178

เพราะถ้าพูดถึงแอพฯเกี่ยวกับรูปภาพแล้ว ทาง Facebook เองก็ได้ลงทุนซื้อแอพฯรูปภาพที่ได้รับความนิยมสูงอย่าง Instagram ด้วยเงินกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐมาแล้ว ทำให้ Facebook Camera นั้นดูด้อยไม่ถูกลืมไปเลยก็ว่าได้

ตัวแอพฯ Facebook Poke นั้น อันดับไม่ได้ใน store ไม่ได้เข้าใกล้คู่แข่งอย่าง Snapchat เลย อาจเป็นเพราะ Facebook ขาดการ promote ที่มากพอ และรวมไปถึงประเด็นเรื่องของ user privacy ด้วย จึงทำให้ Facebook Poke ดูด้อยกว่าเมื่อเทียบกับ Snapchat แล้ว

ส่วนตัว Facebook Camera นั้น ตอนแรกๆก็ได้รับความนิยมอยู่สำหรับกลุ่มแฟนๆผู้ใช้งานของ Facebook แอพฯ แต่หลังจากที่ Facebook ซื้อ Instagram มาแล้ว เหมือน Facebook ได้ใหม่ลืมเก่าเลยก็ว่าได้ เพราะ หลังจากนั้น Facebook Camera ก็ถูกลืมไปเลย และอันดับใน store ก็ไม่กระเตื้องขึ้น มีแต่จะขยับลงด้วยซ้ำ

จะว่าไป การตัดสินใจยกเลิกแอพฯ 2 ตัวนี้ของบริษัทก็เป็นไปตามที่หลายๆฝ่ายคาดหมายไว้ จึงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์อะไรมาก

ที่มา : businessinsider | theverge
รูปจาก : fusionfeed.com | digitaltrends.com