ตอนนี้กระแสความแรงของ Social Media อย่าง Pinterest ยังคงความนิยมไม่มีตก และมีท่าทีที่จะได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆด้วย ทำให้ผู้ประกอบการต่างๆเริ่มหันมาจับตามอง Pinterest มากขึ้นและเริ่มวางกลยุทธทางการตลาดผ่าน Social Media ตัวนี้บ้างแล้ว ด้วยเหตุนี้เอง ทาง Pinterest เลยเริ่มจะเก็บเงินสำหรับโฆษณาบ้างแล้ว
promoted-pin-kraft_0 copy

มีรายงานจาก Pinterest ว่า Social Media ตัวนี้จะเริ่มทำการเก็บเงินสำหรับการโฆษณาบนตัวแอพฯแล้ว การโฆษณาบน Pinterest นั้น เรียกกันว่า “Promoted Pins” ซึ่งดูๆไป หน้าตาก็เหมือนกับ content ทั่วๆไป

Noah Abelson ตำแหน่ง CEO ของ Shareroot บริษัทที่ promote ตัว brand ผ่าน Pinterest ได้กล่าวไว้ว่า การขายโฆษณาบนแอพฯเป็นย่างก้าวใหม่ของ Pinterest ด้วยจำนวนผู้ใช้งานหลายล้านคน บริษัทฯสามารถทำเงินจากช่องทางนี้ได้ และด้วยตัว Pinterest ที่มาเกี่ยวข้องกับสิ่งที่น่าสนใจ (about interests) เป็นวิธีที่ง่ายมากที่ตัวแบรนด์จะอยู่ในกระแสความสนใจ

ณ ตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็น General Mills, Target, และ Banana Republic ต่างก็เหมาซื้อ Promoted Pins ไปเยอะแล้ว (เป็นเงินกว่าพันล้านเหรียญสหรัฐ แต่ก็มีข้อตกลงว่า แล้วแต่จำนวนของคนที่เข้าถึงตัวโฆษณาเท่าไหร่ด้วย)

ปัจจุบัน Pinterest มีผู้ใช้งานกว่า 10ล้านคน มีโอกาสที่ทั้งธุรกิจจะโฆษณาสินค้าของตัวเองผ่านช่องทางนี้ และเป็นโอกาสของ Pinterest เองที่จะโกยเงินจากการขายโฆษณา

Karsten Weide นักวิเคราะห์ของ IDC กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ว่า Pinterest นี้ เหมาะมากๆ สำหรับบริษัทเครื่องสำอางค์ และ บริษัทแฟชั่น ที่จะทำโฆษณาบน Pinterest แต่ Pinterest เองก็มีข้อจำกัดอยู่เรื่องผู้ใช้งาน เพราะ ผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะเป็นเด็กๆ และ วัยรุ่นสาวๆ

ที่มา : marketplace
รูปจาก : technologytherapy.com