กรุงเทพฯ – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดเปิดตัวเลนส์ AF-S NIKKOR 400MM f/2.8E FL ED VR ซึ่งเป็นเลนส์แบบซุปเปอร์เทเลโฟโต้ประเภททางยาวยาวโฟกัสคงที่ (เลนส์  prime) ที่มาพร้อมทางยาวโฟกัส 400 มม. และรูรับแสงสูงสุด f/2.8 และ AF-S Teleconverter TC-14E III 1.4× ซึ่งเป็นเลนส์เทเลคอนเวอร์เตอร์ 1.4x ที่มีความสามารถในการแสดงผลใกล้เคียงมาสเตอร์เลนส์ (master lens) ที่ค่ารูรับแสงสูงสุด

AFS_Telecon_TC14E3_a

“เลนส์ AF-S NIKKOR 400mm f/2.8E แบบซุปเปอร์เทเลโฟโต้มาพร้อมกับเลนส์ที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมที่มีความถูกต้องแม่นยำของระบบออโต้โฟกัส เพื่อให้ภาพที่ยอดเยี่ยมภายใต้ตัวเลนส์น้ำหนักเบา” ทัตสึยะ ยามากุจิ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว “เลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ที่จับภาพได้อย่างรวดเร็วรุ่นนี้มีน้ำหนักเพียง 3800 กรัม และใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตจากแร่ฟลูออไลต์ในการออกแบบ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการถ่ายภาพเหนือระดับ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการติดตามวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เช่น การถ่ายภาพนักกีฬาระหว่างการแข่งขันหรือสัตว์ป่า และเมื่อจับคู่กับเลนส์ AF-S Teleconverter TC- 14E III ช่างภาพสามารถจับภาพต่างๆ ได้โดยใช้มาตรฐานสูงสุด”

 

เลนส์ AF-S NIKKOR 400MM f/2.8E FL ED VR เป็นเลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ที่มีชิ้นส่วนเลนส์ผลิตจากแร่ฟลูออไรต์ ชิ้นส่วนเลนส์ที่ผลิตจากกระจก ED และสารเคลือบนาโนคริสตัล (Nano Crystal Coat) เพื่อประสิทธิภาพในการถ่ายภาพที่เหนือชั้นกว่า นอกจากชิ้นส่วนเลนส์ที่เป็นฟลูออไรต์แล้ว ยังมีชิ้นส่วนที่ทำจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ติดตั้งที่กระบอกเลนส์ เพื่อทำให้เลนส์เบาขึ้น ส่วน Collar ที่ใช้ติดกับขาตั้งกล้องซึ่งใช้ตลับลูกปืนช่วยให้การปรับเปลี่ยนระหว่างการถ่ายภาพในแนวนอนและแนวตั้งราบรื่นขึ้น ทั้งยังช่วยให้ตัวเลนส์มีความทนทานมากขึ้นอีกด้วย

AFS_400E_FL_ED_VR_c

นอกจากนี้ เลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้รุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมกลไกรูรับแสงชนิดแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งช่วยให้การเปิดรับแสงอัตโนมัติ (auto-exposure) มีความเที่ยงตรงยิ่งขึ้นเมื่อถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูง และมีฟังก์ชั่นลดการสั่นไหว (VR) ที่มีการชดเชยการสั่นของกล้องเทียบเท่ากับ 4.0-stop*1 ของความเร็วชัตเตอร์ ไม่เพียงเท่านั้น เลนส์รุ่นนี้ยังมาพร้อมโหมด Sport vibration reduction (ลดการสั่นไหวขณะถ่ายภาพกีฬา) ที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อติดตามวัตถุที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เช่น นักกีฬาที่กำลังอยู่ในระหว่างการแข่งขัน

*1 NORMAL mode วัดตามมาตรฐาน CIPA

กระจกป้องกันเลนส์พร้อมสารเคลือบฟลูออรีน ซึ่งผลิตโดยใช้กรรมวิธีที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของนิคอน ถูกนำมาใช้เป็นชิ้นส่วนป้องกันด้านหน้าเลนส์เพื่อเพิ่มความทนทานและความต้านทานต่อน้ำและน้ำมัน

ด้วยองค์ประกอบและชิ้นส่วนทั้งหมดดังกล่าว เลนส์ AF-S NIKKOR 400mm f/2.8E จึงเป็นเลนส์ที่ตอบสนองความต้องการของช่างภาพมืออาชีพ ผู้ซึ่งต้องการขีดความสามารถในการจับภาพทุกช่วงเวลาที่มีความหมายและต้องตัดสินใจอย่างฉับไว โดยเฉพาะการถ่ายภาพในสนามแข่งขันกีฬาและภาพข่าว

ส่วนเลนส์ AF-S Teleconverter TC-14E III เป็นเลนส์เทเลคอนเวอร์เตอร์ 1.4× ที่มีการออกแบบ เลนส์ใหม่ ซึ่งช่วยให้การแสดงผลมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับมาสเตอร์เลนส์ที่ถ่ายภาพที่ค่ารูรับแสงสูงสุด ขณะที่สารเคลือบฟลูออรีนชนิดเดียวกับที่ใช้ในเลนส์ AF-S NIKKOR 400MM f/2.8E FL ED VR ช่วยให้พื้นผิวด้านหน้าและด้านหลังสามารถทนทานต่อการใช้งานสมบุกสมบันได้

คุณสมบัติหลักของAF- S NIKKOR 400MM F/2.8E FL ED VR

–      เลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ประเภทความยาวโฟกัสคงที่ (เลนส์ prime) พร้อมความยาวโฟกัส 400 มม. *2 และรูรับแสงสูงสุด f/2.8 ซึ่งใช้งานร่วมกันได้กับกล้องดีเอสแอลอาร์แบบฟูลเฟรมของนิคอน

–      เลนส์ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า ซึ่งเป็นผลจากการออกแบบใหม่ พร้อมชิ้นส่วนเลนส์ที่ทำจากแร่ฟลูออไรต์ กระจก ED และสารเคลือบนาโนคริสตัล (Nano Crystal Coat)

–      น้ำหนักเบากว่า ซึ่งเป็นผลจากการใช้ชิ้นเลนส์ที่ทำจากฟลูออไรต์และชิ้นส่วนที่ทำจากแมกนีเซียม อัลลอยด์

–      Collar ที่ใช้ติดกับขาตั้งกล้องที่ใช้ตลับลูกปืน

–      มาพร้อมกลไกรูรับแสงชนิดแม่เหล็กไฟฟ้า เพื่อให้ได้ค่าการเปิดรับแสงอัตโนมัติที่มีความเสถียรมากขึ้น เมื่อถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูง

–      มาพร้อมฟังก์ชั่นลดการสั่นไหว (VR) เพื่อชดเชยการสั่นของกล้องเทียบเท่า 4.0-stop*3 ของความเร็วชัตเตอร์

–      มีโหมด Sport vibration reduction ช่วยลดการสั่นไหวขณะถ่ายภาพกีฬา

–      มีการใช้กระจกป้องกันเลนส์ที่มีสารเคลือบฟลูออรีน ซึ่งผลิตโดยใช้กรรมวิธีที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของนิคอน เพื่อเพิ่มความทนทานและความต้านทานต่อน้ำและน้ำมันสำหรับชิ้นส่วนด้านหน้าเลนส์ที่ต้องใช้งานหนัก

 AFS_400E_FL_ED_VR_a

*2เมื่อใช้ร่วมกับกล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์แบบ DX-format ของนิคอน องศาการมองเทียบเท่ากับที่ได้จากเลนส์ที่มีความยาวโฟกัส 600 มม. ในกล้อง 35 มม. [135]

*3 NORMAL mode วัดตามมาตรฐาน CIPA

คุณสมบัติหลักของเลนส์AF-S TELECONVERTER TC- 14E III

–      เลนส์เทเลคอนเวอร์เตอร์ 1.4× ที่มาพร้อมขีดความสามารถในการแสดงผลอันทรงประสิทธิภาพ ใกล้เคียงกับมาสเตอร์เลนส์ที่มีการถ่ายภาพที่ค่ารูรับแสงสูงสุด

–      การใช้สารเคลือบฟลูออรีนซึ่งผลิตโดยใช้กรรมวิธีที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของนิคอน ช่วยป้องกันพื้นผิวด้านหน้าและหลังเลนส์ที่มีการใช้งานสมบุกสมบัน

ราคาและการจัดจำหน่าย

เลนส์ AF-S NIKKOR 400mm f/2.8E FL ED VR และ AF- S TELECONVERTER TC- 14E III จะวางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2014 เป็นต้นไป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ AF-S NIKKOR 400mm f/2.8E FL ED VR และ AF- S TELECONVERTER TC-14E III และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน

เว็บไซต์ http://www.nikon.co.th/

ที่มารูป : facebook