ผ่านไปปีกว่าแล้วสำหรับข่าวหลุดและการคาดการณ์ถึงการตั้งรกรากออฟฟิศของแอปเปิลในประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุดดูเหมือนว่าข่าวนั้นจะเป็นจริงเสียทีเมื่อมีการเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

จากเรื่องราวการตั้งออฟฟิศของแอปเปิลในประเทศอินโดนีเซีย กระทั่งวันนี้ 27 พฤษภาคม 2557 MakeMac รายงานถึงข้อมูลเรื่องดังกล่าว โดย Apple จะตั้งออฟฟิศในเมืองหลวงของอินโดนีเซียซึ่งเป็นที่แน่ชัดแล้วบนเว็บไซต์ของ the American Chamber of Commerce หรือหอการค้าอเมริกัน และกลุ่ม contact ของ Apple ในอินโดนีเซีย

ออฟฟิศ Apple นั้นจะตั้งที่ World Trade Center II ณ กรุงจาการ์ตา เหมือนการสร้าง Baidu และ Intel ออฟฟิศเหล่านี้เป็นตัวแทนในการสร้างความเชื่อมั่นในออฟฟิศของแอปเปิลที่กำลังจะมาถึงแต่จะยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดใด ๆ

อะไรคือเป้าหมายของออฟฟิศนี้ ? คงจะดีไม่น้อยถ้าเราได้เห็น Apple Store เปิดอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ หรือหวังว่าแอปเปิลจะมีสิทธิพิเศษสำหรับการเปิดตัวสินค้าใหม่ ๆ เหมือนประเทศจีนในปีที่แล้ว

ขณะนี้ยังไม่มีคำยืนยันแน่ชัดสำหรับ App Store ในกรุงจาการ์ตา แต่ขณะนี้ชาวอินโดสามารถทำได้เพียงการซื้อสินค้าของแอปเปิลผ่านตัวแทนจำหน่ายของเขาเท่านั้น ซึ่งการเปิดตัวในอินโดนีเซียอาจจะยังไม่เกิดขึ้นในปีนี้ แต่อาจจะเป็นช่วงเดือนมีนาคม 2015 

ที่มา : techinasia