“BeeTalk” รุกตลาดแอปฯ แชทเต็มตัว จัดงานเปิดตัวยิ่งใหญ่ พร้อมดึง “เต้ย – อเล็กซ์” เป็นพรีเซ็นเตอร์ มุ่งดันยอดผู้ใช้ถึง 10 ล้านคนในสิ้นปี

ตั้งเป้าขึ้นอันดับ  1 ตลาดแอปฯ แชท

10659

“บีทอล์ค” แอปพลิเคชันหาเพื่อนสุดฮิตทั่วเอเชียที่ในไทยมีผู้ใช้มากกว่า 4.5 ล้านคน จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย ชวนผู้ใช้เติมเต็มประสบการณ์ในการค้นหาเพื่อนรอบตัวด้วยฟีเจอร์ครบครัน โดยเฉพาะ “Flip” ฟังก์ชั่นที่ช่วยเปิดโลกให้คุณได้พบเจอเพื่อนใหม่ ๆ พร้อมเจาะตลาดทั้งผ่านาสื่อหลัก ที่ดึงคู่รัก “เต้ย – อเล็กซ์” เป็นพรีเซนเตอร์ รวมถึงเจาะกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้ามีผู้ใช้เพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านคนภายในสิ้นปี 57

นางสาวรวมพร ศิระธนาพันธ์ ผู้จัดการทั่วไปบีทอล์กประเทศไทย กล่าวว่า “ตั้งแต่เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในเดือนธันวาคม 2556 แอปฯ บีทอล์คค่อย ๆ ไต่ระดับความนิยมขึ้นมาอย่างรวดเร็ว โดยภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือนที่เปิดให้ดาวน์โหลด เรามีผู้ใช้ที่เข้ามาลงทะเบียนแอปฯ นี้มากถึง 4.5 ล้านคน และโดยเฉลี่ยมีผู้ใช้ฟีเจอร์ “Shake” เพื่อค้นหาเพื่อนพร้อมกันมากถึง 1 ล้านคนในแต่ละวัน ไม่น่าแปลกใจที่บีทอล์คจะกลายเป็นแอปฯ ที่ติดอันดับท็อปชาร์ททั้งใน App Store และ Google Play มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าบีทอล์คตอบโจทย์ความต้องการในการแชทและหาเพื่อนใหม่ของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงใจ ทั้งนี้เราตั้งใจจะพัฒนาแอปฯ ให้มีฟิเจอร์ใหม่ ๆ ที่ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคในไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งภายในปีนี้ เราเตรียมออกฟีเจอร์ใหม่ที่ตั้งใจมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น “Club” ที่ดึงเอาคนที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน และมีความสนใจเหมือนกันมารวมกลุ่มเป็น Community หรือการสร้าง “Content Sharing Platform” ที่จะทำให้ผู้ใช้ติดตาม Content ของบุคคลหรือเพจที่ชื่นชอบได้โดยไม่มีพลาด ซึ่งเรามั่นใจว่า Feature ใหม่ ๆ เหล่านี้ จะช่วยดันให้ยอด Download ทีทอล์คพุ่งทะยานขึ้นอย่างแน่นอน”

10655

บีทอล์ค แอปพลิเคชัน สร้างสรรค์โดย บริษัท บีทอล์ค ไพรเวท ลิมิเต็ด ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดในประเทศไทยเป็นที่แรก และยังเปิดให้ดาวน์โหลดให้งานในหลายประเทศทั่วเอเชีย อาทิ ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนิเซีย เป็นต้น โดยสำหรับในประเทศไทยนั้นเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของบีทอล์คเพราะจำนวนผู้ใช้งานกว่า 4.5 ล้านคนในไทยนั้น คิดเป็นจำนวนมากถึง 40% ของผู้ใช้บีทอล์คทั่วเอเชีย จึงเป็นที่มาของการจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งใหญ่ในเมืองไทย เพื่อย้ำการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์บีทอล์คให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อมเผยถึงฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายได้เข้ามาลงทะเบียนใช้งานมากขึ้น

“ในส่วนของกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด บีทอล์คมองเห็นศักยภาพของตลาดไทยที่ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ด้วยตัวเลขผู้เข้าถึงโซเชียล เน็ตเวิร์คในประเทศไทย นั้นเป็นจำนวนมากกว่า 28 ล้านคน เราจึงวางกลยุทธ์ในการเจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งผ่านสื่อกระแสหลัก ที่ล่าสุดดึงเอา “เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ” และ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” คู่รักไอดอลขวัญใจวัยรุ่น และเป็นตัวอย่างที่ดีของคนรุ่นใหม่ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อช่วยในการสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ และในส่วนของสื่อออนไลน์ เรามีการทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชีบลมีเดียอย่างต่อเนื่อง โดยการใช้ Online Influencer ไม่ว่าจะเป็น VRZO และ Fedfe ในการร่วมโปรโมตบีทอล์ค และในอนาคตนี้ เรายังมีแผนร่วมงานกับ Online Influencer ชื่อดังอีกมากมาย โดยเราตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถเพิ่มยอดผู้ใช้แอปพลิเคชั่นเป็น 10 ล้านคนภายในปีนี้” นางสาวรวมพร กล่าวเพิ่มเติม

ฟีเตอร์สำคัญที่ทำให้บีทอล์คเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่ติดตลาดและได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ได้แก่ “Flip” ฟีเจอร์ค้นหาเพื่อนใหม่และเข้าดูโปรไฟล์ได้อย่างรวดเร็วผ่านการปัดหน้าจอด้วยนิ้วมือ โดยจาการสำรวจฟังก์ชัน Flip ช่วยให้เกิดเพื่อนใหม่ในไทยมากกว่า 150,000 คู่ต่อวัน “Look Around” การค้นหาเพื่อนใหม่ที่อยู่ใกล้รอบ ๆ ตัวได้ง่าย ๆ “Shake” ฟีเจอร์เขย่าสมาร์ทโฟนเพื่อค้นหาเพื่อนที่อยากมีเพื่อนใหม่เหมือนกับเรา และ “Whisper” ที่โดดเด่นด้วยการส่งข้อความหาเพื่อนใหม่ โดยกำหนดเวลาลบข้อความหลังผู้รับได้อ่านแล้วได้

“บีทอล์ค” แอปฯ แชทค้นหาเพื่อนใหม่สำหรับคนวัยมันส์ มีให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ที่ App Store และ Google Play