แม้จะมีเรื่องราวมากมายหลากหลายข้อครหาและปัญหาที่เกิดขึ้นกับซีรีส์อาร์พีจีในตำนานภาคล่าสุดอย่าง “Final Fantasy XV” แค่ไหนก็ตาม แต่กระนั้น Square Enix ก็ยังคงอัปเดตคอนเทนท์ใหม่ให้ตัวเกมเข้ามาเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มเสริม (หรือเติมในสิ่งที่เกมควรจะมีแต่ต้น?) ให้ตัวเกมสมบูรณ์แบบ (ตามที่มันควรจะเป็นแต่แรก) มากที่สุดหรืออย่างน้อยก็นานพอที่จะต่อเวลาให้ผู้บริโภคยังคงคลุกคลีอยูในผลงานของพวกเขา

Techraptor เว็บไซต์ข่าวเกมต่างประเทศได้จัดทำรายชื่อคอนเทนท์ที่ Final Fantasy XV เตรียมจะนำเข้ามา ที่เมื่อดูภาพรวมของเนื้อหาทั้งหมดที่ตัวเกมเตรียมอัปเดตใส่เข้ามาแล้วมันก็มากพอที่จะต่ออายุให้ Final Fantasy XV มีอายุการเล่นได้อีก 2 ปีเลยทีเดียวซึ่งตัวอย่างของสิ่งที่กำลังจะตามมาที่เห็นผลชัดเจน มีดังนี้ครับ

  • New Expansions: DLC ส่วนขยายที่จะเติมเต็มเนื้อเรื่องของเกมหลักด้วยสี่ตัวละครของเกมอันได้แก่ Ardyn, Aranea Highwind, Lunafreya และ องค์ชาย Noctis โดยพี่เหลี่ยมของเราตั้งใจจะปล่อยประมาณช่วงต้นๆ ของปี 2019 ครับ (ว่าแต่เนื้อเรื่องหลักของเกมมันยังเผยเรื่องราวของ Noctis ไม่ครบถ้วนพออีกหรอ…)
  • รองรับการม็อดในฉบับ PC (Final Fantasy XV Windows Edtion): เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่ต่ออายุให้กับเกมทั้งหลายให้ยืดยาวได้มากกว่าที่มันควรจะเป็นถึงเท่าตัวเลยทีเดียว (ดูตัวอย่างจากรุ่นพี่ Skyrim สิ) โดยในตัวเกมฉบับคอมนั้น ผู้สร้างจะให้ผู้เล่นได้สามารถออกแบบฉาก, ภารกิจ, UI ของเกม และโมเดลตัวละครเลยทีเดียว
  • โหมด Comrades (โหมดมัลติเพลเยอร์แยกจากโหมดเนื้อเรื่องหลัก) จะทำออกมาเป็นเกมเดี่ยว: พี่เหลี่ยมกำลังจะทำการแยกโหมดดังกล่าวนี้ออกมาเป็นเกมเดี่ยวที่มีกำหนดการประมาณมิถุนายน – สิงหาคมนี้ แต่กระนั้นคงต้องดูกันอีกทีว่าพวกเขาจะมีโมเดลการขายเกมนี้เป็นแบบไหน เล่นฟรีเสียเงินซื้อไอเทมแทนหรือจะเสียเงินซื้อตัวเกม?

จริงๆ แล้วตัวเกมยังคงมีคอนเทนท์รอจอคิวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายเลยละ (ไหนจะทั้งฉากจบอีกแบบ, เพิ่มดนตรีประกอบใหม่ ฯลฯ) แต่ทั้งนี้ก็คงต้องตามต่อกันไปเรื่อยๆ ละนะครับว่าจะพร้อมในจังหวะไหน แต่ถ้ามีการอัปเดตอะไรเพิ่มเติม ผู้เขียนนี่แหละจะเป็นคนพร้อมคาบข่าวมาให้ได้รับรู้กันอย่างทันควันแน่นอน!

Credit: Techraptor