ประเดิมโปรเจคใหญ่ยักษ์ของ Michael Bay กับ Transformers: Age of Extinction ด้วยเทคโนโลยีใหม่จาก IMAX กล้อง 4K Camera กล้องเล็กลง แต่ฟิล์มละเอียดขึ้น สว่างขึ้น เติมเต็มประสบการณ์ในการดูหนังที่มากขึ้น !

Play video

IMAX เปิดตัวกล้องใหม่ 4K digital large-format 3D Camera. ที่ถ่ายทำด้วยขนาด 65 mm. ซึ่งตัวกล้อง 4K นี้มีขนาดเล็กลงกว่ากล้อง 3D ปรกติที่ใช้กันอยู่แต่ภาพที่ได้มีความละเอียดมากขึ้น สว่างขึ้น โดยภาพที่ได้จากกล้อง 4K นี้ จะสามารถเติมเต็มความมโหฬารของจอ IMAX ด้วยสีและคุณภาพของภาพที่ดีขึ้น ลดรอยแตกที่ปรากฏบนจอได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ นับว่าช่วยปั้นแต่งประสบการณ์ของนักดูหนังได้เป็นอย่างดี

IMAX_Digital_3D_Production_Camera_Hands

คุณลักษณะทั่วไปของกล้อง 4K digital large-format 3D Camera

– เป็นกล้อง 4K digital 3D ตัวแรก และถ่ายทำด้วยขนาดภาพ 65 mm.

– เป็นกล้อง 3D ที่ให้ภาพละเอียด, ขนาดเล็ก และใช้งานง่ายกว่ากล้อง 3D ที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้

– กล้อง 4K digital large-format 3D Camera ตัวนี้ถ่ายทำในระบบ True 4K stereo camera ซึ่งรับประกันว่าทั้งภาพการถ่ายทำในแบบตาซ้ายและตาขวาจะมีคุณภาพ 4K เต็มที่ทั้ง 2 ด้าน (กล้อง 3D จะใช้วิธีการถ่ายภาพแยกเป็นสองด้านจำลองความแตกต่างระหว่างตาซ้ายและตาขวาและนำภาพมาซ้อนกัน ทำให้เกิดภาพ 3 มิติ หรือ 3D)

– เฉพาะในโรงภาพยนตร์ IMAX ภาพที่แสดงบนจอเป็นอัตราส่วน 1:9:1 นำเสนอภาพมากกว่าโรงภาพยนตร์อื่น ๆ ทั่วไป อีก 26 %

– Transformers: Age of Extinction เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ใช้กล้องตัวนี้ถ่ายทำช็อตเฮลิคอปเตอร์และอื่น ๆ

 

IMAX_3D_Digital_Camera

และตอนนี้ท่านสามารถทดลองชมภาพจากกล้อง 4K ได้จากภาพยนตร์ของ Michael Bay ที่กำลังจะลงโรงฉายเร็วๆนี้ กับ Transformers: Age of Extinction อย่าพลาดกันนะคะ

Play video

 

ข้อมูลจาก IMAX