สายการบินนกแอร์ ได้ประกาศเตรียมให้บริการฟรี Wi-Fi บนเครื่องบินในเดือนสิงหาคมนี้  โดยระยะแรกจะเริ่มทดลองให้บริการกับเที่ยวบินในประเทศก่อนทั้งนี้ นกแอร์ ได้ร่วมมือกับ ไทยคม ในการเปิดให้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงผ่าน Wi-Fi บนเครื่องบิน เพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตและการรับชมรายการเพื่อความบันเทิงต่างๆด้วยความเร็วสูงระดับ 3G นอกจากนี้ ยังวางแผนที่จะเปิดตัวบริการสื่อสารผ่านดาวเทียมบนเครื่องบินในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติมอีกในอนาคต ด้านไทยคมนั้นจะใช้สัญญาณดาวเทียมที่มีศักยภาพสูง ในการเชื่อมต่อระบบการสื่อสาร Wi-Fi มาตรฐานระดับสากล ซึ่งถือเป็นการสื่อสารผ่านดาวเทียมบนเครื่องบินครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์  ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยคม เปิดเผยว่า  ความร่วมมือกับนกแอร์ในครั้งนี้  เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการดำเนินตามแผนกลยุทธ์ “New Frontiers” มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสาร

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า นกแอร์ได้เพิ่มบริการสื่อสารในระบบ Wi-Fi   ผ่านดาวเทียมบนเครื่องบิน   เพื่อเป็นอีกหนึ่งบริการพิเศษที่มอบให้กับผู้โดยสารของนกแอร์   โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่   ที่ต้องมีการเชื่อมต่อการสื่อสารอยู่ตลอดเวลา โดยก่อนหน้านี้  นกแอร์ได้อำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารสามารถใช้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์บริเวณประตูทางออกขึ้นเครื่องของสนามบินดอนเมืองไปแล้ว

ที่มา : thairath