เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Canon ได้ออกประกาศถึงโครงการไตรมาสสุดท้ายของปี ซึ่งก็คือ ซอร์ฟแวร์ Digital Photo Professional ตัวใหม่!

โดยทาง Cannon เองได้กล่าวว่า นี่จะเป็นการปรับปรุงอัพเดตครั้งที่ใหญ่ที่สุดนับแต่แต่มีการเปิดตัวซอร์ฟแวร์ Digital Photo Professional ออกมา

DPP 4.0 ตัวอัพเดตจะถูกสร้างบนระบบพื้นฐาน 64 bit โดยตัว DPP 4.0 นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งานจัดการไฟล์ RAW ได้อย่างหลากหลาย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโหมดที่ใช้ในการปรับสี, ทำไฮไลท์หรือปรับแต่งแสงเงาที่จะมีตัวเลือกใช้งานได้มากขึ้น, สนับสนุนในส่วนของการเล่นภาพวีดีโอแบบย้อนหลัง และจะสนับสนุนระบบหลายหน้าจอ แบบ Multiple Monitor

ซึ่งการประกาศอัพเดตครั้งนี้ถูกคาดหวังไว้ว่า ตัวซอต์ฟแวร์ DPP 4.0 ระบบ 64 bit นี้จะรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Windows เวอร์ชันใหม่อื่นๆ นอกจาก Window 7 ให้มีการทำงานที่ราบลื่นยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากเป็นผู้ใช้บริการระบบปฏิบัติการ iOS X ในเวอร์ชันใหม่นอกเหนือไปจากเวอร์ชัน 10.8 (Mountain Lion) ก็ได้รับการคาดหวังลูกเล่นใหม่ๆ นี้เช่นกัน

คงมีผู้ใช้บริการของ Canon อยากใช้ตัวอัพเดต DPP 4.0 นี้มากมายแน่นอน แต่เสียใจด้วยนะ เพราะว่าตอนนี้มียืนยันเพียงแค่ 4 รุ่น Full-frame ของ Canon เท่านั้นที่จะได้ใช้งานกัน ซึ่งก็คือกล้อง Canon รุ่น EOS 5D Mark III, EOS 6D, EOS-1D X และ EOS-1D C เท่านั้น กล้องรุ่นอื่นๆ ก็ยังคงใช้ได้แค่ DDP เวอร์ชัน 3.14 กันไปก่อน อย่างน้อยก็จนกว่าที่ทาง Canon จะประกาศออกมาเพิ่มเติม…

รายละเอียดอื่นๆ สามารถติดตามได้ที่ เว็บ Canon ได้เลย

ที่มา: Petapixel