กระแสของ Android wear กำลังมาแรง และเพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน แต่แล้วแต่เล่า…ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมต้องมีข้อผิดพลาด เมื่อมีการพบ BUG ของ Android Wear ในการดาวน์โหลดแอปฯ บางตัวจนได้

เมื่อทาง Android Police ออกมากล่าวว่ามีการพบ BUG ใน Android Wear ที่ระงับการโหลดแอปพลิเคชั่นที่ระบุว่าเป็น Paid Apps และที่มี In-app purchase โดยระบุว่าอาจเกิดจากปัญหาในการเข้ารหัสของ Android Application ซึ่งบังคับให้ต้องมีการใส่รหัสในการดาวน์โหลดแอปฯ ที่ต้องซื้อบริการ การใส่รหัสจะช่วยป้องกันการแฮคหรือการแครกโปรแกรมแอปฯ เพื่อละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ในทางกลับกันการใส่รหัสอันยุ่งยากแบบนี้ทำให้เกิดปัญหากับการดาวน์โหลด และลงโปรแกรมแอปฯ บน Play Store เพราะระบบของ Android Wear ยังไม่สามารถแกะโค้ดเพื่อทำการลงโปรแกรมของแอปฯ เสียเงินได้ ทำให้ท้ายที่สุดเมื่อแกะโค้ดไม่ออก การลงแอปฯ จึงล้มเหลวและนำไปสู่การบล็อค นับว่าเป็นปัญหาที่ไม่น่าปล่อยให้เกิดขึ้นได้ แต่ก็ดันเกิดขึ้นแล้วภายหลังการนำ Android Wear ออกสู่ตลาด

อย่างไรก็ตามก็ยังไม่มีประกาศออกมาจากทาง Google Play Store เกี่ยวกับแนวทางในการแก้ไขอย่างใด หากมีความคืบหน้าใด ๆ ทางทีมงานจะรีบนำมาเสนอทันทีค่ะ

ที่มา mashable.com
ภาพจาก www.digitaltrends.com