มีข่าวฮือฮาให้ชาวโลกได้ตื่นตะลึงอีกแล้วสำหรับพี่จีน โดยมีการเปิดเผยว่า บริษัทมือถือนิรนามรายหนึ่งชื่อ Takee ได้ระบุว่าพวกเขาเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ใช้เทคโนโลยีโฮโลแกรมหรือมือถือสามมิติเป็นเจ้าแรกของโลก ในชื่อ “Ester Takee 1′ 

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะมีจุดเด่นที่การแสดงผลออกจากจอแบบโฮโลแกรม (แสดงภาพวัตถุเสมือนจริงแบบสามมิติ) ให้ภาพนั้นแสดงผลทะลุจอออกมาได้ ซึ่งหลักการสำคัญอยู่ที่การติดตั้งกล้องหน้าถึง 4 ตัว เพื่อใช้ในการตรวจจับความเคลื่อนไหวสายตาของผู้ใช้ ก่อนจะนำมาเชื่อมต่อกับอินเทอร์เฟซให้ออกมาเป็นภาพและวีดีโอโฮโลแกรม เรียกว่าคล้ายคลึงกับการทำงานของสมาร์ทโฟน Amazon Fire Phone เลย

ทั้งนี้ Ester Takee 1 มาพร้อมกับจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1080p ชิพประมวลผล Mediatek Octa-Core และกล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล หน่วยความจำ 2 GB รวมทั้งเซ็นเซอร์จาก Sony Exmor RS และแบตเตอรีความจุ 2500 mAh วางจำหน่าย 3 สี (ดำ-ขาว-และสีทอง ในรูปแบบ Limited Edition)

อย่างไรก็ตาม ยังเป็นที่น่าเคลือบแคลงใจว่า เทคโนโลยีหรือคลิปทีเซอร์เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนั้นมีความจริงมากน้อยเพียงใด เนื่องจาก Takee เป็นบริษัทโนเนมที่ไม่มีใครรู้จักในตลาดอิเล็กทรอนิกส์จีนเลย

Play video

Takee-1-635x423 takee-02

ที่มา : pocket-lint | wccftech