มีข่าวเล็ดลอดมาซักพักใหญ่ๆ แล้วว่าตอนนี้มีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นๆ ที่ไม่ใช่ Nokia เตรียมจะส่งมือถือที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows Phone ออกมาในตลาด HTC ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่มีคนพูดถึง และวันนี้ก็มีภาพหลุดของ HTC One M8 ที่ใช้ระบบเป็น Windows Phone ออกมาให้เห็นแล้ว

เป็นภาพที่หลุดมาจากใน server เว็บของค่ายโทรศัพท์ Verizon ที่อเมริกา จะเห็นได้ว่าหน้าตาตัวเครื่องนั้นมันคือ HTC One M8 ชัดๆ ต่างจากเดิมที่ลำโพง Boomsound ด้านล่างจะเลื่อนลงไปชิดกับขอบมากกว่าเดิม ส่วนตัว Windows Phone ที่ใช้จะเป็นเวอร์ชั่น 8.1 Update 1

จากภาพที่หลุดมา จะเห็นว่าที่หน้า Home มีเมนูของ Blinkfeed สำหรับดึงข้อมูลข่าวที่ผู้ใช้สนใจมาอ่านเป็น Timeline ได้เหมือนกับในเวอร์ชั่น Android (แต่คงไม่สามารถเป็นเมนูเพิ่มขึ้นมาได้ เพราะติดข้อกำหนดด้านการดีไซน์ของ Windows Phone) ส่วนกล้องก็มีแอพ HTC Camera ซึ่งน่าจะใช้ความสามารถของกล้องคู่ Dual Camera ได้เต็มที่

นอกจากนี้ยังมีข่าวออกมาด้วยว่า HTC One M8 for Windows Phone จะเปิดตัวกับทางค่าย Verizon ในวันที่ 21 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยที่ใน Windows Store เริ่มมีการสต็อคสินค้าพวก Dotcase View ของ M8 มาบ้างแล้ว รวมถึงโค้ดในระบบของ Windows Phone 8.1 Update ก็มีคนเห็นถึงการรองรับ Smart Cover อยู่ด้วย จึงค่อนข้างแน่ใจได้ว่า HTC One M8 for Windows Phone มีจริงแน่นอน

ราคาของ HTC One M8 for Windows Phone คาดว่าในแบบไม่ติดสัญญาจะอยู่ที่ $610 และแบบติดสัญญาจะอยู่ที่ $199

HTC-verizon_m8_windows_phone_leak_tall

ที่มา WPcentral 1 | 2