เกมดักแก่สำหรับเกมเมอร์ยุค Gen-X กับเกมดังในอดีตอย่างคูนิโอะ ที่ในช่วงปี 90 ถือเป็นซีรี่ย์เกมยอดนิยมบนเครื่อง Famicom และ Super Famicom ตอนนี้ทาง Arc Sytem ได้เตรียมปัดฝุ่นภาครวมกีฬามาทำใหม่ให้ภาพเป็น HD เล่นแกล้งกันได้เมามันบนเครื่อง PS3

เกมคูนิโอะเริ่มต้นเป็นเกมแอคชั่นเรื่องราวของนักเรียนม.ปลายคู่หู ที่ออกไปยกพวกตีกับโรงเรียนอื่นๆ ด้วยกราฟฟิคแบบ 8 Bit ตัวเล็กๆ จึงดูไม่รุนแรง หลังจากที่ได้รับความนิยมก็มีออกเป็นเกมแบบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นคูนิโอะดอร์จบอล (ปาบอลอัดกัน), คูนิโอะซ็อคเกอร์, คูนิโอะย้อนยุค (แอคชั่นแต่เนื้อเรื่องเป็นยุคเอโอะ) และคูนิโอะรวมกีฬา

จุดเด่นของภาครวมกีฬา (All-Star Sports Day Special – Yuke Downtown Nekketsu march it) คือการเล่นได้พร้อมกัน 4 คน โดยเกมจะเป็นการวิ่งวิบากแบบกีฬาสีโรงเรียน แต่มีการแกล้งกันได้ระหว่างที่เล่น และอุปสรรคเส้นทางแบบฮาๆ ถือเป็นเกมรวมมิตรเล่นกับเพื่อนที่สนุกมากอีกเกมนึงในยุคอดีต

และการทำใหม่ครั้งนี้บน PS3 แน่นอนว่าภาพกราฟฟิคจะต้องเป็น HD แต่ตัวละครยังคงเอกลักษณ์กราฟฟิคแบบ 8 Bit อยู่ กำหนดออกวางจำหน่ายช่วงฤดูหนาวปี 2014 นี้ ราคา 4,800 เยน แต่ว่าไปแล้วน่าจะทำลง PS Vita หรือ 3DS ด้วยเพราะเกมนี้เหมาะสำหรับเล่นนอกบ้านแข่งกันกับเพื่อนๆ มาก

kunio-05

kunio-04

kunio-03

kunio-01

ที่มา : Famitsu