เว็บไซต์ AppleInsider รายงานเผยสิทธิบัตรใหม่ของแอปเปิ้ลระบุถึงเรื่องการพัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กับแฟลชกล้อง ซึ่งมีความเป็นไปได้ในอนาคตว่าแอปเปิ้ลจะออกแบบใหม่โดยซ่อนกล้องและแฟชไว้ในช่องลำโพงและเตรียมนำมาใช้กับไอโฟน

ในปัจจุบัน กล้องหน้าและส่วนที่เซ็นเซอร์แสงของไอโฟนนั้นจะติดอยู่ที่ด้านบนซ้ายของเครื่องถัดจากลำโพงหน้า โดยจะเห็นคล้ายจุดเล็กๆ บนเครื่อง (หากใช้เครื่องสีขาวหรือทอง) ในขณะที่สีดำ จุดดังกล่าวจะกลมกลืนไปจนแทบไม่เห็นจุด ซึ่งไอโฟนมองว่าจุดดังกล่าวทำให้ตัวเครื่องขาดความเรียบหรูตามคอนเซ็ปต์เดิมนั่นเอง นอกจากนี้ยังอาจเป็นส่วนที่ทำให้เครื่องลดสิ่งดึงดูดไปจากเดิมเมื่อปีรายละเอียดเติมเข้ามาให้รกเครื่อง

แนวคิดหลักของแอปเปิ้ลคือการการซ่อนกล้อง FaceTime และเพิ่มแฟลชมาไว้ในลำโพงหน้า เพื่อให้ตัวเครื่องดูเรียบง่ายและมีรายละเอียดบนตัวเครื่องให้น้อยที่สุด และแอปเปิ้ลเองก็ระบุว่าการเพิ่มแฟลชด้านหน้านั้นจะนำมาใช้เพื่อทำหน้าที่กระพริบเตือนเวลาที่มีเมสเซจเข้า รวมทั้งคุณภาพในการถ่ายภาพเซลฟีอีกด้วย

ทั้งนี้ สิทธิบัตรดังกล่าวได้ถูกคิดค้นขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว โดย Lee E. Hooton และ Kelvin Kwong ซึ่งได้เข้ารับพิจารณาอนุมัติสิทธิบัตรเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมากับ U.S. Patent and Trademark Office ซึ่งต้องรอดูกันว่าจะผ่านการพิจารณาหรือไม่ 

10110-2166-Screen-Shot-2014-08-07-at-94215-AM-l

ที่มา : appleinsider