เว็บไซต์วอลสตรีทได้รายงานว่า King Digital Entertainment บริษัทที่สร้างเกมดังอย่าง Candy Crush Saga ประสบกับภาวะหุ้นตกกว่า 20% หลังจากที่ผลประกอบจากไตรมาสสองออกมา

ทั้งนี้ มีรายงานว่าบริษัท King มีผลประกอบการเพิ่มขึ้น $0.59 แต่เมื่อมีคิดรายได้รวมก่อนหักภาษีแล้วถือว่าต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อคิดสัดส่วนเป็นรายปี ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่ลดลงเมื่อคิดจากไตรมาสที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมา โดยระบุรายละเอียดว่าสาเหตุหนึ่งมาจากการที่ Candy Crush Saga ได้รับความนิยมน้อยลง ในขณะที่เกมอื่นๆ ของค่ายกลับช่วยพยุงไม่ให้ยอดตกไปมากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็น Farm Heroes Saga หรือ Beubble Witch 2 Saga ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จาก King ยังได้เปิดเผยว่า ทุกวันนี้มีผู้เล่นเกมของค่ายลดลงไปจากไตรมาสที่แล้ว (143 ล้านคนต่อวันในไตรมาสแรก ลดลงเหลือ 138 ล้านคนต่อวันในไตรมาสสอง) ในขณะที่ราคาหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ก็ร่วงลงกว่า 20% จากราคาเปิด IPO ที่ $22.50 ซึ่งในขณะนี้หล่นมาอยู่ที่ 14$ แล้ว และนักลงทุนคาดหวังว่าบริษัทเกมชื่อดังจากสิงคโปร์รายนี้จะพลิกสถานการณ์ผลิตเกมที่สร้างกระแสนิยมในตลาดได้อีกครั้ง 

c8631e9127ead467bac41de536ede9ab

ที่มา : mashable