Microsoft ออกมาเตือนผู้ใช้ที่ทำการ update Windows 8.1 เวอร์ชั่นล่าสุดจาก patch ที่ปล่อยออกมาวันอังคารที่แล้ว ให้ทำการ uninstall ตัว update นั้นซะ ในขณะที่ทางบริษัทฯยังหาทางแก้บั๊กของการ update ครั้งนี้อยู่
facebook-app-coming-to-windows-8-along-with-flipboard-nfl-fantasy-football
คำเตือน : ผู้ใช้งานท่านใดที่ทำการ update ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 จาก patch ที่ทาง Microsoft ปล่อยออกมาเมื่อวันอังคารที่แล้ว (12 ส.ค. 2014) ให้ทำการ uninstall ตัว update ออกไปก่อน ซึ่งทาง Microsoft เองก็กำลังหาทางแก้ไขบั๊กครั้งนี้อยู่

ล่าสุด Microsoft ได้ทำการลบ link ที่ให้ดาวโหลด update ออกไปก่อน และจะปล่อยตัว update ใหม่ออกมาจนกว่าจะแก้ไขปัญหาได้

เนื่องจากมีผู้ใช้งาน พบเจอปัญหาหลังการ update จึงมีรายงานเข้ามาให้ Microsoft ทราบ ซึ่งเป็นการ crash ของระบบ และ เจอปัญหา ” 0×50 Stop error message ” ขึ้นหลังทำการ update นอกจากนั้นยังเจอบั๊กในส่วนของการแสดงผลฟอนต์ และ การเลือกฟอนต์ด้วย

ผู้ใช้งานท่านไหนที่ install ตัว update ไปแล้ว สามารถทำการ uninstall ตามขั้นตอนนี้เลยครับ >> How to uninstall latest Windows update <<

ส่วนท่านใดที่ลงแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร สามารถทำการ uninstall ผ่าน Control Panel ได้เลย

แต่ถ้าท่านใดเจอปัญหาตามที่กล่าวมาข้างบน , ระบบ crash รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของ registry และ ฟอนต์ cache ถูกลบออกไป ให้ทำตามขั้นตอนนี้เลยครับ >> http://support.microsoft.com/kb/2982791 <<

ตอนนี้ทาง Microsoft เองก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าปัญหามันเกิดจากอะไรกันแน่ หากได้รับการแก้ไขแล้ว น่าจะมีการปล่อย patch ตัวใหม่ออกมาให้ได้ใช้งานกัน

ที่มา : geekwire
รูปจาก : core0.staticworld.net