นี่อาจจะเป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้แต่ไม่กล้าถาม แต่ในวันนี้เรามาดูผลสำรวจพฤติกรรมทางเพศของเมืองผู้ดี พร้อมความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อตอบคำถามนี้กันเถอะ

นักวิจัยจากประเทศอังกฤษได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากหนุ่มสาว 3,000 คน ที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นและ 20 ต้น ๆ ในช่วงปี 2010-2012 เกี่ยวกับอายุ และช่วงเวลาที่พวกเขามีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก ซึ่ง 1 ใน 3 ยอมรับว่าพวกเขามีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกเร็วเกินไป (จากการสำรวจ 40% ของผู้หญิงคิดแบบนี้ ส่วนผู้ชายคิดแบบนี้ 26%) พวกเขาให้ความเห็นว่า อันที่จริงพวกเขาควรรอเวลาที่เหมาะสมกว่านี้ และมีคนเพียงเล็กน้อยจากการสำรวจเท่านั้นที่คิดว่าจริง ๆ แล้วพวกเขามีเพศสัมพันธ์ช้าเกินไป คนส่วนมากมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกเมื่ออายุ 17-18 ปี และเกือบ 1 ใน 3 มีเพศสัมพันธ์ก่อนอายุ 16 ปี งานวิจัยยังถามลึกถึงความพร้อมในการมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก ตัวอย่างเช่น ความเต็มใจ มีสติ ไม่ได้ถูกบังคับ พบว่า 1 ใน 5 ของผู้หญิง และ 1 ใน 10 ของผู้ชายไม่ได้เต็มใจที่จะมีเพศสัมพันธ์

ศาสตราจารย์ Kaye Wellings ผู้ก่อตั้งการสำรวจ Natsal บอกว่า ความเป็นจริงแล้วมันไม่สำคัญว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ แต่มันขึ้นอยู่กับว่าคุณพร้อมเมื่อไหร่ต่างหาก วัยรุ่นอายุ 18 บางคนอาจจะยังไม่พร้อมที่จะมีเพศสัมพันธ์ ในขณะที่วัยรุ่นอายุ 15 บางคนอาจจะพร้อมแล้วก็ได้ ถึงแม้ว่าในผลสำรวจจะบอกว่าคนส่วนใหญ่มีการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการคุมกำเนิด แต่อย่างไร การให้ความรู้เรื่องเพศศึกษาก็ยังเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับวัยรุ่น

ดังนั้นก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์คุณจึงควรถามตัวเองให้ดีถึงความพร้อมของตัวเอง คิดถึงสิ่งที่จะตามมาและผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อตัวคุณและคนที่คุณรัก แต่หากคุณคิดดีแล้วล่ะก็ อย่าลืมป้องกันด้วยละ!

อ้างอิง