Apple ทำการปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยของ iCloud แล้ว โดยจะเพิ่มการแจ้งเตือน หากบัญชี iCloud ของคุณถูกเข้าจากทางหน้า web
icloud-drive-ios8
เชื่อว่ากรณีที่แฮคเกอร์ขโมยรูปลับๆของเหล่านักแสดงชื่อดัง สร้างความตื่นตัวให้กับการรักษาความปลอดภัยระบบแน่นอน ซึ่งล่าสุด Apple ก็ได้ทำการเพิ่มความรัดกุมให้กับ iCloud โดยจะมีการส่ง E-mail alert มาให้กับผู้ใช้งาน ในกรณีที่ iCloud account ของผู้ใช้คนนั้นถูก log in เข้ามาจากทางหน้า web

และจากการทดสอบการแจ้งเตือนของทีมงาน Mashable.com โดย log in เข้าทาง iCloud โดยใช้ทั้ง iTunes account และ iCloud account ผลออกมาดังนี้

apple-id-notification
นอกจากนี้ จากการให้สัมภาษณ์ของกับทาง The Wall Street Journal เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Apple จะแจ้งเตือนไปทางไปยังผู้ใช้งาน หากมีการ log in จากอุปกรณ์ตัวอื่นๆ หรือ เมื่ออุปกรณ์ทำการ restore จากที่ทำการ backup ข้อมูลไว้

ไม่เพียงเท่านี้ Apple ยังทำการแจ้งเตือน เมื่อผู้ใช้งานได้ทำการเปลี่ยนรหัสผ่าน , ทำการเพิ่ม / ลบ device หรือทำการขอรหัสใหม่เมื่อลืมรหัสผ่าน (recovery key)

แต่ถ้าจะให้ดี Apple น่าจะบอกด้วยว่า user access หรือ การเข้าถึงระบบครั้งนั้นๆ ถูก log in มาจากที่ไหนแล้วระบุ location มาให้ เหมือนกับที่ Google หรือ Dropbox ทำ

ที่มา : mashable
รูปจาก : thedrum