อันที่จริงตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา พอ Apple ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ (ที่ใครๆ ก็เห็นภาพหลุดกันจนเบื่อแล้ว) อย่าง iPhone 6 และนาฬิกาที่ท่านเซอร์โจนี่ ไอฟ์บอกว่าจะทำให้ประเทศสวิสแลนด์อยู่กันลำบาก ก็มีบรรดามวลมหาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลากหลายแบรนด์ทั่วโลก ส่งข้อความจิกกัดเหน็บแนม Apple ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์กันอย่างสนุกสนาน แต่คนที่พูดถึงไม่ได้ก็คงจะต้องเป็น Samsung คู่รักสุดเลิฟของ Apple ที่จัดเต็มเป็นคลิปโฆษณาออกมาเป็นชุดใหญ่ถึง 6 ตัวเลย

โดยทั้ง 6 คลิปนี้ดำเนินเรื่องโดยช่างเทคนิคที่ผู้ชาญฉลาดสวมเสื้อยืดสีน้ำเงินพร้อมกับอุปกรณ์ที่ดูก็รู้ว่าเป็นของ Apple ที่มาเล่นตลกโง่ๆ แซวถึงสิ่งที่ผิดพลาดของ Apple และพูดถึงฟีเจอร์ใหม่ของ iPhone 6 ที่เอามาเทียบ Samsung Galaxy Note 4 แล้วดูหมองไปเลย

Play video

อันแรกกัด Apple เรื่องการทำ Live Stream ถ่ายทอดสดผ่านทางหน้าเว็บของตัวเองในวันเปิดตัว ที่ทั้งล่มทั้งกระตุก

Play video

หน้าจอขนาดใหญ่ ใช่ล่ะ นี่เป็นเรื่องที่สาวก Apple ดีใจแทบน้ำตาไหล แต่ว่าสมาร์ทโฟนอีกค่อนโลกเค้าเป็นจอใหญ่มากันตั้งนานแล้ว

Play video

ต่อมากัด iPhone 6 เรื่องการเปิดแอพพร้อมกัน 2 แอพแบบ Multi Tasking แน่นอนว่า Samsung ทำมาก่อนเป็นปีแล้ว

Play video

พูดเรื่องของปากกา S-Pen ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Galaxy Note ที่ไม่มีใครเลียนแบบได้ (จริงๆ ต้องบอกว่าไม่มีใครเลียนแบบมากกว่า)

Play video

เรื่องของความเร็วในการชาร์จแบตเตอรี่ ที่พึ่งมีเข้ามาใน Galaxy Note 4 และเรื่องของการซดแบตฯ ของ iPhone เป็นเรื่องที่ Samsung คอยจิกกัดมาตลอดเวลา

Play video

ปิดท้ายด้วยการแซว Apple Watch แน่นอนว่าตลาดของนาฬิกาอัจฉริยะนั้น Samsung เริ่มบุกป่าถางดงมาก่อนชาวบ้านตั้งแต่ปีที่แล้ว กว่า Apple Watch จะเปิดตัว Samsung ก็ออกเปิดตัวไปแล้วถึง 5 รุ่น

ที่มา : Samsung Mobile Youtube Channel