vdogame-Guinness-World-Records-2

ชื่อของเขาคือ ไมเคิล โธมัสสัน ชาวนิวยอร์ค อายุ 43 ปีเขาถูกบันทึกสถิติโลกจาก Guinness World Records 2014 Gamer’s Edition ในฐานะผู้ที่มีเกมสะสมเอาไว้มากที่สุดในโลกที่มีทั้งแผ่นเกม CD, DVD, Laser Disc, ตลับเกมต่างๆ จำนวนเกมที่เขาสะสมเอาไว้นั้นมีเกมอยู่ทั้งหมดถึง 10,607 เกม

จริงๆ แล้วเขาควรจะมีเกมสะสมไว้มากกว่านี้ แต่เพราะในอดีตช่วงปี 1998 ไมเคิลต้องเอาเกมที่สะสมเอาไว้ทั้งหมดขายทิ้งไปเพื่อหาเงินมาใช้เป็นทุนในการจัดงานแต่งงาน แต่หลังจากนั้นเขาก็เริ่มต้นสะสมใหม่อีกครั้ง โดยเฉลี่ยแล้วไมเคิลจะซื้อเกมวันละ 2 เกม และในแต่ละปีเขาจะใช้เงินในการซื้อเกมแล้วตกประมาณ 3,000 เหรียญดอลล่าร์ต่อปี

รวมทั้งหมดในกรุสมบัติของสะสมของเขาแล้ว คิดเป็นมูลค่ารวมๆ แล้วประมาณ 7-8 แสนดอลล่าร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 26 ล้านบาท

นอกจากจะสะสมเกมแล้วเขายังมีเครื่องเกมหายากสะสมไว้ด้วยอย่างเช่น Casio Loopy ที่ออกวางจำหน่ายในปี 1995 และ Pippin เครื่องเล่นเกมในตำนานจาก Apple เก็บไว้อีกด้วย ปัจจุบันไมเคิลทำงานเป็นอาจารย์สอนวิชาเกี่ยวกับการออกแบบวิดีโอเกม, อนิเมชั่น 2 มิติและประวิติศาสตร์เกี่ยวกับวิดีโอเกมที่ Canisius College

ไมเคิลบอกว่าเขาไม่ได้เล่นทุกเกมที่เขาสะสมเอาไว้ และสัปดาห์นึงก็มีเวลาเล่นเกมได้เต็มที่เพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น

ที่มา : AP