บริษัทที่เป็น supplier  กระจกแซฟไฟร์ให้กับ Apple ปลดพนักงานไป 700 กว่าคน !
sapphire-640x422
เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ Apple เปิดตัวสินค้าใหม่อย่าง iPad ตัวใหม่ อย่าง iPad Air 2 และ iMac ตัว Retina Display ไปแล้ว แต่มันก็มีข่าวที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก แม้ดูจะไม่เกี่ยวข้องกับ Apple โดยตรง แต่ก็น่าจะมีผลต่อ Apple บ้าง

เรื่องมีอยู่ว่า GT Advanced Technologies (GTAT) บริษัทผู้เป็น supplier กระจกแซฟไฟร์ให้กับ Apple นั้นประกาศจะปลดคนงานโรงงานที่เมือง Mesa รัฐ Arizona เป็นจำนวน 727 คน

ก่อนหน้านี้ GTAT ก็คาดหวังไว้ว่าจะสามารถสร้างงานให้กับพนักงานได้มากถึง 2,000 งาน โดยการเป็น supplier รับผลิตหน้าจอแสดงผลทำจากกระจกแซฟไฟร์ของ iPhone และ Apple Watch ให้กับ Apple แต่หลังจากนั้น ทาง GTAT  ก็บอกกับทางสภาเมือง Mesa ว่าจะทำการปลดพนักงานออก  727 คน

GTAT ประกาศจะปิดโรงงานที่ Mesa ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้ หลังจากถูกยื่นฟ้องล้มละลาย เพื่อที่จะทำการยกเลิกเงื่อนไขสัญญาระหว่าง Apple นอกจากนี้ บริษัทก็กำลังประสบอยู่กับปัญหาทางด้านการเงิน หลังจากที่ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่ทาง Apple ตกลงไว้ และในที่สุดก็ชวดเงินกว่า 139 ล้านเหรียญสหรัฐ

พนักงาน 727 คนที่จะถูกปลดนั้น แบ่งออกเป็น

  •  คนงานแผนกผลิต 524 ตำแหน่ง
  • พนักงานฝ่ายเทคนิค 108 ตำแหน่ง
  • ฝ่ายบริหาร 70 ตำแหน่ง
  • พนักงาน admin 25 ตำแหน่ง

คาดว่าจะเริ่มปลดพนักงานออกในวันอังคารหน้านี้ ซึ่งพนักงานต้องแจ้งวันออกในตอนเที่ยงวันอังคาร และพนักงานทั้ง 727 คนจะสิ้นสภาพพนักงานเมื่อ 15 ธันวาคม 2014

ที่มา : www.cultofmac.com
รูปจาก : image.c114.net