เริ่มจะมีสัญญาณอะไรบางอย่างที่บอกว่า ระบบปฏบัติการ Chrome กับ ​Android จะถูกควบรวมเข้าด้วยกัน
BN-FB247_hirosh_G_20141016211036
การเปลี่ยนแปลงของทีมผู้บริหารภายใน Google เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความเป็นไปได้ว่าจะมีการควบรวมของระบบปฏิบัติการสองตัวเข้าด้วยกัน

สัญญาณที่ว่า ก็คือ การให้ผู้บริหารที่คุมงานระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์มือถือ เริ่มไปคุมระบบปฏิบัติการบน PC โดยการมอบหมายให้ Hiroshi Lockheimer รองประธานฝ่ายวิศวกรรมฝั่ง Android ของ Google เริ่มไปดูแลทีมวิศวกรของระบบปฏิบัติการ Chrome OS ซึ่งเน้นให้เป็นระบบปฏบัติการของ PC

แต่ก็ไม่แน่อีก เพราะ ก่อนหน้านี้ Linus Upson หัวหน้าทีมวิศวกรของ Chrome OS ลาออกจากตำแหน่งไป จึงเป็นไปได้ว่าทาง Google ส่ง Lockheimer ไปรักษาการแทนก็เป็นได้

ซึ่งการวางตำแหน่งเรื่องระบบปฏิบัติการของ Google นั้นก็เหมือนๆกับของ Apple เลย โดยที่ระบบปฏิบัติการ iOS นั้น support พวก mobile device และ Mac OS ที่ support พวก Mac PC

แต่ผังการวางตำแหน่งของ Google ก็ดูจะไม่เป็นแบบนั้นไปตลอด หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 Sergey Brin (Co-founder ของ Google) เคยเปรยเอาไว้ว่า Android และ Google นั้น จะต้องมีวันมาบรรจบกันสักวัน และในปี 2013 ทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการต้องรายงานตรงไปที่ Sundar Pichai รองประธานอาวุโสที่คุมทั้ง Andoird , Chrome และ แอพพลิเคชั่น

และอีกสัญญาณนึงที่บ่งบอกว่า Chrome และ Android จะรวมตัวกัน คือ ในงาน Google I/O ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Google ประกาศสำหรับนักพัฒนาแอพฯที่จะจัดให้มีการแปลงแอพฯ Android ให้รันบน Chrome ได้

การควบรวมกันของระบบปฏิบัติสองตัวน่าจะช่วยให้ผู้พัฒนาซอร์ฟแวร์ทำงานง่ายขึ้น และน่าจะง่ายต่อการทำการตลาดของ Google ด้วย

ข้อมูลจากแหล่งข่าวระบุเพิ่มเติมว่า Lockheimer เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องระบบปฏิบัติการ ดังนั้นเค้าจึงไม่จำเป็นต้องไปรับผิดชอบพวก Chrome browser , Chromecast TV หรือ Chromebook

ที่มา : Wall Street Journal
รูปจาก : trustedreviews.com