Nest เข้าซื้อบริษัทที่ขายฮับสำหรับบ้านอัจฉริยะอย่าง “Revolv” เพื่อมาช่วยกันพัฒนาสมาร์ทโฮมให้ดีขึ้นไปอีก
Revolv-by-Nest3
ล่าสุด Nest Labs จาก Google ได้ประกาศเรื่องการเข้าซื้อบริษัทฯที่มีชื่อว่า “Revolv”  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ขายของเกี่ยวกับบ้านอัจฉริยะ (home automation) ซึ่งทาง Revolv เองก็รู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่จะได้ทำงานร่วมกับ Nest Labs

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ ถูกมองว่ามันกึ่งซื้อ-กึ่งจ้าง (acqui-hire) เพราะมองว่าทาง Nest Labs เข้าซื้อ Revolv จริง แต่ก็นำความรู้ความสามารถของ Revolv มาพัฒนาโปรเจคสมาร์ทโฮมให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีกด้วย เนื่องจาก Revolv เองสามารถนำ platform ที่ใช้เทคโนโลยีแบบ open source ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆในบ้านไว้ด้วยกัน

nest-thermostat-710x477

การเข้าซื้อกิจการและควบรวมกัน ถือเป็นประโยชน์ของทั้ง 2 ฝ่าย เพราะจำให้แนวคิดเรื่อง “ทำงานร่วมกับ Nest Labs หรือ Works with Nest” นั้นดูดีขึ้นไปอีก เพราะตอนนี้ก็มีเทคโนโลยรหลายอย่างที่เริ่มจะเข้ามาทำงานร่วมกับ Nest Labs ยกตัวอย่างเช่น Google Now , ระบบจัดการงานอัตโนมัติ IFTTT (IF THIS THEN THAT) , Jawnbone เป็นต้น

นอกจากนี้ เจ้าของคนปัจจุบันของ Revolv นั้นก็ยังให้ความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าเก่าว่าถึงแม้กิจการจะถูกซื้อไปแล้ว แต่การรับประกันและการsupportของอุปกรณ์ที่ถูกซื้อไปก่อนหน้านี้ ก็ยังคงมีอยู่ (ถึงแม้ล่าสุด Revolv จะหยุดการขายไปแล้ว)

มารอดูกันว่าโปรเจคสมาร์ทโฮมของ Nest Labs จะเป็นยังไงบ้าง หลังจากได้ Revlov เข้ามาเสริมทัพอีกแรง

ที่มา ​: AndroidAuthority
รูปจาก : inferse.com