เกม Far Cry 4 ของค่าย Ubisoft ถือว่าเป็น 1 ใน Series ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเทียบเท่ากับ Assassin’s Creeds เลยก็ว่าได้ (ถึงภาคล่าสุดจะบัคเยอะไปหน่อยก็เถอะ) ซึ่ง Far Cry 4 ภาคนี้มีเนื้อเรื่องแตกต่างจากภาคเก่า ๆ ที่ผ่านมาอย่างมาก เพราะว่า 1 ในบอสใหญ่ของภาคนี้ กับกลายเป็นคนที่รู้จักคนในครอบครัวของเรานั่นเอง… (หลังจากนี้จะเป็นการ Spoil อย่างหนึ่ง หากท่านต้องการเล่นด้วยตัวเองก็สามารถกดซื้อล่วงหน้าที่ Steam ได้เลยครับ)

Play video

โดยภาคนี้นั้น ตัวเอกของเราชื่อ Ajay Ghale ซึ่งเขาอยากเดินทางมาที่เกาะ Kyrat เพื่อทำตามความต้องการของแม่เขา นั่นคือการโปรยอัฐิให้ทั่วเกาะ Kyrat แต่ว่าทางพระเอกได้โดยสารมากับกลุ่มกบฏ และได้เกิดการต่อสู้ขึ้น และหลังจากนั้นทาง Pagan Min ซึ่งถือได้ว่าเป็นราชาแห่งเกาะ Kyrat (ตัวร้ายของภาคนี้) ก็ได้เดินทางมารับเขา และก็ได้รับรู้เรื่องราวที่ทางแม่เขาไม่เคยได้เล่าออกมานั่นเอง…

หลังจากที่ถูกจับตัวมานั้น ทาง Pagan Min จะขอตัวออกไปข้างนอกโดยบอกให้เรารอซักพัก แต่โดยปกตินั้น หลังจากขยับได้ เราก็จะหาทางออกจากวังของ Pagan Min อย่างแน่นอน แต่ถ้าคุณนั้นยอมทำตามที่เขาบอกแต่โดยดี คือการนั่งรอ เดินไปเดินมาแถว ๆ นั้นซักพัก หลังจาก Pagan Min กลับมา คุณก็จะได้พบกับฉากจบอีกรูปแบบโดยที่แทบจะไม่ต้องเล่นให้เมื่อยกันเลยทีเดียว !? (ซึ่งดูแล้วอาจจะจบดีกว่าที่เราเล่นปกติเสียด้วยซ้ำ อิอิ)

แต่อย่างไรก็ตาม ฉากจบนี้ไม่ถือว่าเป็นการ Spoil สำหรับผู้ที่คิดว่ายังไงก็คงไม่ยืนรออย่างแน่นอน (เพราะใครจะยืนรอตั้ง 15 นาทีถ้าไม่ไปทำธุระส่วนตัวระหว่างนั้นพอดี)

ที่มา: YouTube