ฟูจิฟิล์มผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสครองมาร์เกตแชร์ 35% พร้อมเปิดตัวกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสระดับพรีเมียม 2 รุ่นใหม่

X-T1 Graphite Silver Edition และ X100T

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส Flagship ระดับพรีเมียม X-T1 Graphite Silver Edition กล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ ในบอดี้รูปทรงสไตล์คลาสสิก ผลิตจากวัสดุเคลือบชั้นสีผิวซิลเวอร์พิเศษชั้นสูง เป็นกล้องมิลเลอร์เลสเปลี่ยนเลนส์ได้ มาพร้อมเทคโนโลยี X-Trans CMOS II ซึ่งพัฒนาคุณภาพใหมีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล ระบบประมวลผล EXR Processor II ทำให้ภาพมีความคมชัดสูง พร้อมช่องมองภาพแบบ อิเล็กทรอนิกส์ วิวไฟเดอร์ ที่มีความละเอียดถึง 2.36 ล้าน และมีอัตราการขยายใหญ่สุดถึง 0.77X นอกจากนี้ยังมี Lag-Time ที่ต่ำเพียง 0.005 วินาที ซึ่งถือว่าเร็วที่สุดในโลก และยังถ่ายภาพได้ต่อเนื่องด้วยความเร็ว 8.0 ภาพต่อวินาที มีระบบเชื่อมต่อ Wifi

DSCF6761

และอีกรุ่นหนึ่งก็คือ X-100T กล้องมิลเลอร์เลสที่ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยี X-Trans CMOS II ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ EXR Processor II ให้ภาพคมชัดสูงโดยมีเลนส์ FUJINON F2/23 มม. ทางยางโฟกัส เทียบเท่าเลนส์ 35 มม.ช่องมองภาพแบบ Hybrid ที่มีทั้งช่องมองภาพแบบออพติคัล และอิเล็กทรอนิกส์ จอแสดงภาพ 3 นิ้ว สร้งสรรค์ภาพ Film Simulation แบบ Classic Chrome สีสันสดใสใกล้เคียงกับฟิล์ม มีระบบเชื่อมต่อ Wifi สั่งการถ่ายภาพและแชร์ภาพจากมือถือ ผ่าน Camera Remote ของฟูจิฟิล์ม

สำหรับฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เลสในปี 2557 นี้อยู่ที่ 35% ในเชิงมูลค่า และสามารถขึ้นเป็นอันดับ 1 ของตลาดกล้องมิลเลอร์เลสตั้งแต่ต้นปี