งานนี้ Twitter ทำมาเอาใจผู้ที่อยากส่ง Tweet ที่ใช่ ไปให้คนที่เราต้องการรับรู้ได้ทันทีง่าย ๆ ผ่าน Feature “Share via Direct Message” ซึ่งจะเป็นระบบใหม่ที่จะส่ง Tweets ที่เราอยากให้เขาคนนั้นทราบให้กลายมาเป็นรูปแบบ Direct Message นั่นเอง (อารมณ์คล้าย ๆ การนำ Link Facebook ไปส่งใน Facebook Messenger) และเรายังสามารถแนบคำพูดของเราไปกับ Tweets นั้น ๆ ได้อีกด้วย

sharetweetDM_256co

ซึ่งระบบ Share via Direct Message จะเป็นระบบที่สามารถใช้ได้ทั้งบน iOS และ Android app เพียงแค่คุณกดที่หน้า Tweets นั้น ๆ ค้างไว้ ก็จะมีปุ่มขึ้นมาให้เลือก แล้วให้คุณทำการเลือก “Share via Direct Message” หรือถ้าบน TweetDeck ก็ให้กดปุ่ม “••• More” และเลือก “Share via Direct Message.” เช่นเดียวกัน เพียงแค่นี้ผู้ที่คุณต้องการส่ง Message ไปให้ จะได้รับ Notification เด้งขึ้นมาทันที

ซึ่ง Feature นี้ถือว่าเป็น 1 ใน Feature ที่ใช้ในการทำงานแบบส่วนตัวได้เป็นอย่างดี เพราะระบบนี้จะทำให้คนอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง จะไม่ได้รับข้อความที่คุณส่งไปอย่างแน่นอน

ถ้าอยากใช้งานก็ง่าย ๆ เพียงแค่ทำการ Update Twitter app ทั้ง Android และ iPhone หรือใช้ TweetDeck for web ก็ได้เช่นเดียวกัน

ที่มา: TweetDeck Blog