Apple มีแผนจะเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ที่เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น
TN_Apple
จากแหล่งข่าว The Wall Street Journal รายงานว่า Apple ได้ประกาศไว้เมื่อวันอังคาร (9 ธันวาคม 2014) ว่า บริษัทฯจะเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนา (Research & Development Center) แห่งใหม่ที่ประเทศญี่ปุ่น

การประกาศเกิดขึ้นหลังจากที่นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นได้เผยว่า Apple เล็งว่าญี่ปุ่นไว้ให้เป็นที่ตั้งของศูนย์วิจัยแห่งใหม่ โดยนายอาเบะเผยว่า

Apple planned to “conduct the most advanced research and development in Japan.” = Apple มีแผนจะตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาที่ทันสมัยที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งนายอาเบะก็คาดว่าศูนย์วิจัยฯแห่งใหม่นี้ จะเป็นศูนย์วิจัยฯที่ ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย (among the largest in Asia)

และทาง Apple เองก็ได้กล่าวถึงเรื่องการตั้งศูนย์วิจัยแห่งใหม่เอาไว้ว่า

“We’re excited to expand our operations in Japan with a new technical development center in Yokohama which will create dozens of new jobs,”

โดยทาง Apple มองว่า หาเปิดศูนย์วิจัยฯใหม่ที่โยโกฮาม่า ก็จะเป็นผลดีกับทางญี่ปุ่นด้วย เพราะ จะเป็นการเพิ่มโอกาสเรื่องการทำงาน โดยคาดว่าจะมีการเปิดรับพนักงานหลายตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม Apple ก็ยังไม่เปิดเผยข้อมูลมากนักว่า ทำไมถึงเลือกโยโกฮาม่า หรือ เลือกประเทศญี่ปุ่นเป็นที่ตั้งศูนย์วิจัยฯแห่งใหม่ , มูลค่าการลงทุนเพื่อสร้างศูนย์วิจัยฯประมาณเท่าไหร่

แต่ที่แน่ๆ ศูนย์วิจัยฯที่จะสร้างในญี่ปุ่นจะเชื่อมต่อและทำงานร่วมกับศูนย์วิจัยฯในประเทศอื่นๆในแถบนี้ เช่น จีน , ไต้หวัน และ อิสราเอล เป็นต้น

นอกจากประกาศเรื่องแผนการตั้งศูนย์วิจัยฯแห่งใหม่ในญี่ปุ่น Apple เตรียมเปิดตัวศูนย์วิจัยฯแห่งใหม่ที่เมืองเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ ในสัปดาห์หน้าแล้ว

ที่มา : macrumors
รูปจาก : blacktokyo