Avenger : Endgame มีฉากที่น่าจดจำและทำให้เราประทับใจเป็นจำนวนมาก แต่หนึ่งในฉากที่เป็นที่จดจำมากที่สุดดูเหมือนจะเป็นฉากที่ Iron Man สละชีวิตของตนเองเพื่อกำจัด Thanos ศัตรูตัวร้ายที่ยากจะรับมือ

ผลจากการกระทำของเขาทำให้เหล่า Avenger ได้รับชัยชนะ แต่รู้หรือไม่ว่ากว่าจะได้ฉากนั้นมา Robert Downey Jr. นักแสดงเจ้าของบทบาท Iron Man นั้นต้องถ่ายทำอยู่หลายเทคเลยทีเดียว เพื่อที่จะให้ได้ความรู้สึก อารมณ์ และความบ้าระห่ำให้ได้ตามอย่างที่เขาต้องการ

Jeff Ford ผู้ตัดต่อภาพยนตร์เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการสร้างสรรค์ฉากที่น่าจดจำนี้บอกกับ Collider ว่า ในการถ่ายทำฉากสุดท้ายของ Tony stark เราถ่ายทำฟุตเตจไว้เยอะมาก และเราเปิดโอกาสให้ Robert Downey Jr. ได้แสดงในแบบที่เขาอยากจะแสดงอีกด้วย Joe และ Anthony Russo ขึ้นชื่อในเรื่องของการด้นสดบทต่าง ๆ ทำให้เรามีฉากดังกล่าวมากมายหลายแบบ บางฉากที่ได้มามันก็บ้ามาก และบางส่วนจากการถ่ายทำนั้นเราก็ไม่ได้เอามาใช้

มันยากมากเลยที่เราจะนึกภาพฉากที่ Tony พูดว่า ‘I am Iron Man’ ออกมาในรูปแบบอื่น ส่วนหนึ่งที่ได้จากการถ่ายทำ (ที่มากมายนั้น) มีทั้งฉากที่ตลก บางฉากก็หยาบคาย บางฉากก็ให้ความสมบูรณ์แบบทางอารมณ์ได้อย่างดีเยี่ยม และบางฉากก็รวมทั้งสามอย่างนั้นเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

ในระหว่างการตัดต่อเขาค้นพบว่าจริง ๆ แล้วเขาไม่ได้ต้องการประโยคเด็ดของ Tony แต่เขาต้องการช่วงเวลาพิเศษของ Tony และ Thanos ที่ทั้งคู่มาเผชิญหน้ากันอย่างสมน้ำสมเนื้อ พวกเขาอยากได้ฉากที่สื่อถึงความเป็น ‘ตัวตนของ Tony’ และ ‘ทางเลือกที่เขาได้เลือก’ เขาจึงเลือกที่จะหยิบประโยคที่ Thanos เคยพูด ‘I am inevitable’ ข้าคือชะตาที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง มาปรับเปลี่ยนใหม่เป็น ‘I am Iron Man’ เพื่อให้ Tony พูดในฉากสุดท้ายเสมือนเป็นการแลกหมัดกับ Thaos และหากคุณยังจำกันได้นี่เป็นประโยคเดียวกันที่ Tony เคยพูดไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Iron Man ภาคแรกอีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ยินเรื่องราวเบื้องหลังกองถ่าย Avenger : Endgame แต่ฉากนี้เปรียบเสมือนการต่อกรครั้งยิ่งใหญ่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ต้องขอบคุณความคิดสร้างสรรค์ของ Robert Downey Jr. เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะมีฉากบางฉากที่ไม่ได้ออกสู่สายตา (อย่างเช่นฉากที่ Tony เจอกับ Morgan ลูกสาวของเขาในตอนโตหลังจากดีดนิ้ว) และถูกทิ้งไว้ในห้องตัดต่อ แต่ในการสร้างหนังบล็อกบัสเตอร์ครั้งประวัติศาสตร์นี้เราคงต้องยอมรับว่าฉากนี่เป็นฉากที่น่าประทับใจจริง ๆ

อ้างอิง Cinemablend.com