บริการฟังเพลงฟรีใน Amazon Music พร้อมกับโฆษณาจากผู้สนับสนุนไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ เพราะเมื่อต้นปีได้เปิดให้บริการแล้วสำหรับลำโพง  Echo และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้ Alexa ผู้ช่วยอัจฉริยะ โดยให้สามารถเข้าถึงเพลย์ลิสต์และสถานีที่อยู่ในอันดับยอดเยี่ยม

18 พฤศจิกายน Amazon Music ได้เปิดให้บริการฟังเพลงฟรีครั้งใหม่โดยไม่ต้องสมัครสมาชิกระดับ Prime หรือสมัครสมาชิกของ Amazon Music Unlimited (หรือ HD) หรือต้องมีเครดิตการ์ด หรือระบุการชำระเงินวิธีใด ๆ แต่คุณต้องมีบัญชี Amazon เท่านั้น

ผู้ใช้จะสามารถเข้ามาเลือกฟังจากหลายพันสถานีตามชื่อเพลง ศิลปิน ยุคหรือแนวเพลงใด ๆ และเลือกฟังเพลย์ลิสต์ยอดเยี่ยมระดับโลก รวมทั้งเพลงที่ดีที่สุดในวันหยุด ซึ่งจะรับฟังได้ฟรีโดยที่มีเสียงโฆษณาจากผู้สนับสนุน และสามารถรองรับได้ทั้งบน iOS, Android และ FireTV รวมทั้งสามารถฟังบนเว็บ music.amazon.com ได้อีกด้วย และขณะนี้ได้เปิดให้บริการแล้วเฉพาะในสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และเยอรมนี

ปัจจุบัน Amazon มีตัวเลือกมากมายสำหรับบริการสตรีมเพลงทั้งที่แบบเสียค่าบริการและฟรี สรุปได้ดังนี้

  • Amazon Music HD: เวอร์ชัน Lossless/hi-fi ของ Amazon Music Unlimited มากกว่า 50 ล้านเพลงที่ไม่สูญเสียคุณภาพและหลายล้านเพลงที่มีคุณภาพด้วยความละเอียดสูง มีค่าบริการ 392.30 บาท ($12.99)/เดือนสำหรับลูกค้า Prime และ 452.55 บาท ($14.99)/เดือนสำหรับไม่ใช่ลูกค้า Prime
  • Amazon Music Unlimited: บริการเพลงแก่สมาชิกรายเดือนแบบมาตรฐานของ Amazon มีค่าบริการ 241.22 บาท ($7.99)/เดือนสำหรับลูกค้า Prime และ 301.54 บาท ($9.99)/เดือนสำหรับไม่ใช่ลูกค้า Prime
  • Amazon Music Unlimited บนอุปกรณ์เดียว : 120.44 บาท ($3.99)/เดือน เฉพาะสำหรับลำโพง Echo และ FireTV
  • Amazon Prime Music: เข้าถึงบริการออนดีมานด์กว่า 2 ล้านเพลงสำหรับลูกค้า Prime รวมทั้งฟรีสำหรับ Prime membership
  • Amazon Music Free: เข้าถึงเพลย์ลิสต์ยอดเยี่ยมและหลายพันสถานีสตรีมเพลง ซึ่งมีเสียงโฆษณาด้วย

ที่มา : blog.aboutamazon.com และ Theverge

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส