Zack Snyder (แซ็ก สไนเดอร์) ผู้กำกับ Justice League ที่ถูก Warner Bros. ปลดออกจากโพรเจ็กต์อย่างกระทันหัน ยังคงตอบคำถามแฟน ๆ ผ่านทางสื่อโซเชียล Vero เกี่ยวกับแนวทางที่เคยวางเอาไว้สำหรับภาพยนตร์ DC ในอนาคต และรวมถึง Justice League เวอร์ชันดั้งเดิมที่แฟน ๆ เรียกว่า Snyder Cut ซึ่งทาง Warner Bros. ไม่ปล่อยออกมาให้ชม โดยเขาได้ตอบคำถามจากแฟนคนหนึ่งที่ถามว่า “จริง ๆ แล้วได้วางแผนให้ Batman สละชีวิตในการต่อสู้กับ Darkseid (ตัวร้ายที่ถูกตัดไปจากเวอร์ชันต้นฉบับ) เอาไว้ในตอนไหน”

เขาได้ตอบว่า เราได้วางแผนว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ผู้ชมจะได้เห็นในภาคสุดท้าย”

Justice League

Batman ใน Justice League (2017) รับบทโดย Ben Affleck (เบน แอฟเฟล็ก)

Zack Snyder ได้รับมอบหมายจาก Warner Bros. ให้วางโครงเรื่องภาพยนตร์ในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) โดยได้กำกับ Man of Steel (2013), Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) และสุดท้ายคือ Justice League (2017) ที่เขาได้กำกับเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 90% (ยังไม่รวมการใส่วิชวลเอฟเฟกต์) โดยมีความถึง 5 ชั่วโมง และถูกวางไว้ว่าจะสร้างเป็นไตรภาค แต่ท้ายที่สุดเขาได้ถูกปลดออกจากโพรเจ็กต์ และทาง Warner Bros. ได้มอบหมายให้ Joss Whedon (จอสส์ วีดอน) ผู้กำกับ The Avengers (2012) มาถ่ายซ่อมและปรับเปลี่ยนบทอีก 20% ซึ่งทำให้ Justice League เวอร์ชันสุดท้ายที่ฉายในโรงภาพยนตร์นั้นมีความยาวเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

Zack Snyder ได้ยืนยันก่อนหน้านี้ว่า Justice League เวอร์ชันที่ฉายในโรงภาพยนตร์นั้น มีโทนและเส้นเรื่องแตกต่างออกไปจากที่เขาได้วางแผนไว้

justice league

Justice League (2017)

นั้นหมายความว่า เดิมที Zack Snyder วางโครงเรื่องให้ Batman ซึ่งรับบทโดย Ben Affleck (เบน แอฟเฟล็ก) เสียชีวิตใน Justice League ภาค 3 ในการต่อสู้กับ Darkseid วายร้ายคนสำคัญในจักรวาล DCEU ที่ใช้พลัง Omega Beams ซึ่งทรงพลานุภาพยิ่งกว่าพลังของ Thanos ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) เสียอีก

นั่นจะสอดคล้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคอมิก Final Crisis เล่มที่ 6 ซึ่งมีภาพหน้าปกเป็นรูปของ Superman ที่กำลังโอบอุ้มร่างไร้วิญญาณของ Batman เอาไว้

กล่าวคือ Zack Snyder ได้วางโครงเรื่องจักรวาล DCEU ของเขาไว้ด้วยภาพยนตร์ 5 เรื่อง ติดต่อกัน คือ Man of Steel, Batman v Superman และไตรภาค Justice League ที่ลงท้ายด้วยการสละชีวิตของ Batman ในภาคสุดท้ายนั่นเอง

ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของ Zack Snyder คือ Army of the Dead ที่เขาสร้างให้กับ Netflix แต่ยังมิได้เปิดเผยกำหนดการฉายในขณะนี้

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส