กลับมาอีกครั้งกับแบไต๋ดีลจ้า งานนี้บอกเลยว่าใครที่เกิดทันยุค Windows 95 ไม่น่าพลาดกับเกมในตำนานเกมนี้อย่างแน่นอน

5566456

นี่ก็ว่างนะคนเรา…

เกม Theme Hospital เป็นเกมแนว Simulator (คล้าย ๆ Sim City) ที่จะทำการจำลองว่าเราเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งเพิ่งทำการสร้างเสร็จ ซึ่งตอนแรกก็จะมีเพียงอาคารโล่ง ๆ เกมนี้ก็จะให้เราทำการสร้างห้องต่าง ๆ ที่ใช้สำหรับตรวจอาการ ไปจนถึงห้องสำหรับรักษาอาการต่าง ๆซึ่งแน่นอนว่าจุดเด่นของเกมนี้คือ การรักษาที่แหวกแนวขั้นสุด ตั้งแต่โรคหัวโต (มาก ๆ) จะต้องไปทำการเจาะหัวให้แตก แล้วเป่าลมเข้าไป โรคลิ้นยาว ต้องไปเข้าเครื่องตัดลิ้น เป็นต้น รับรองว่าโรคแต่ละอย่างที่เราเจอในเกมนี้ไม่มีโอกาสได้เจอการรักษาแบบนี้ได้ที่โรงพยาบาลไหนอย่างแน่นอน (มั้ง ?)554556545645แน่นอนว่าการรักษาของเกมนี้จะค่อนข้างสมจริง เพราะไม่มีโอกาสสำเร็จแบบ 100% ทุกรอบ ซึ่งบางครั้งหากมีคนไข้ที่มีโอกาสล้มเหลวสูง จะมีการออกใบเตือนมาให้เรากดยอมรับหรือส่งให้โรงพยาบาลอื่นเพื่อลดความเสี่ยง หรือแม้แต่จะให้รอเพื่อวินิจฉัยโรคเพิ่มเติม เพื่อให้มีโอกาสรอดชีวิตหลังจากการรักษามากขึ้น เรียกได้ว่าค่อนข้างอิงกับความเป็นจริงเลยทีเดียว (ยกเว้นวิธีรักษาสุดหลุดโลกทั้งหลายแหล่)

930.0x524.0

ตาวิเศษเห็นนะ !! ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง … ♪

และแน่นอนว่าไม่เพียงแค่หมอและพยาบาลเท่านั้นที่เราจะต้องจ้าง เพราะเหล่าคนไข้นั้นจะชอบทิ้งขยะเรี่ยราด และหากเราลืมสร้างห้องน้ำ(หรือห้องน้ำเต็ม) บอกได้เลยว่า นรกแตก !! เราจึงต้องทำการจ้างเหล่าภารโรง (ไม่มีผ้าเหลือง) ที่จะมาคอยช่วยทำความสะอาดโรงพยาบาลของเราให้เหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา เพราะแน่นอนว่าลูกค้า (คนไข้) คือพระเจ้า เราจะต้องเอาใจใส่เป็นอย่างดี คอยสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้ เพื่อให้เขากลับมาเยี่ยมเราบ่อย ๆ …(จริง ๆ ไม่ใช่คนเดิมหรอก แต่ Sprite เขาทำมาแค่ไม่กี่แบบ อิอิ ) ไม่งั้นรับรอง… เละ !!

สั้น ๆ คำเดียว "เละ..."

สั้น ๆ คำเดียว “เละ…”

และไม่เพียงแค่ลูกค้าเท่านั้น เราต้องคอยดูแล Take Care เหล่า Staff ของเราอีกด้วย ซึ่งถ้าหากเราพบว่า Staff คนไหนชอบอู้ เราก็สามารถไล่ออกได้เช่นกันเพื่อลดค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาลอีกทางหนึ่ง

เคสคนไข้ด่วนที่ถ้ารักษาครบก็รับเละ แต่ถ้ารักษาไม่ทันก็ "เละ"

เคสคนไข้ด่วนที่ถ้ารักษาครบก็รับเละ แต่ถ้ารักษาไม่ทันก็ “เละ”

แน่นอนว่าเกมนี้ได้ถูก Update จนสามารถเล่นได้กับเครื่องคอมรุ่นใหม่ ๆ ได้แล้ว (ถ้าใครเคยเล่นเกมเก่า ๆ จะทราบกันดีว่า ถ้าคอมเราเร็วเกินไป จะทำให้เกมที่เล่นนั้นมี Frame Rate ที่สูงมาก ๆ จนไม่สามารถเล่นได้) บอกได้เลยว่าเกมนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอน ให้ลูกหลานของคุณฝึกการบริหารจัดการแบบง่าย ๆ ได้ผ่านเกมนี้เลยครับ 🙂 (บอกเลยคนเขียนเล่นตั้งแต่ ม.3 อิอิ)

โหลดกันได้ง่าย ๆ ที่นี่เลยจ้า

ที่มา: Origin

ค้นหาแบไต๋ดีลอื่น ๆ ได้ที่นี่เลยจ้า 🙂