ภายหลังจากที่ Motorola ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนหน้าจอพับได้ดีไซน์ฝาพับรุ่นแรกอย่าง Razr ไปเมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากสื่อในต่างประเทศค่อนข้างมาก

ล่าสุดทาง Motorola ปล่อยโฆษณาใหม่ซึ่งเน้นไปที่ฟีเจอร์ใหม่ ๆ และควรระมัดระวังในการใช้งานหน้าจอพับได้ด้วยเช่นกัน

เริ่มที่โฆษณา “Caring for Razr” ที่ระบุว่า ระวังอย่าให้หน้าจอพับได้ขนาด 6.2 นิ้ว ของ Razr นั้น กระทบกับของมีคมหรือของเหลว, ไม่ควรใช้ฟิล์มกันรอยหน้าจอ เนื่องจากกาวของฟิล์มจะเป็นอันตรายต่อหน้าจอ และควรพับหน้าจอทุกครั้งก่อนที่จะเก็บใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ

Play video

ต่อมาเป็นตัวอย่างการใช้งานฟีเจอร์ Moto Experiences หรือที่เรียกว่า Moto Actions เพื่อให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย เช่น เขย่า 2 ครั้ง เพื่อเปิดไฟฉาย, แตะ 3 นิ้ว บนหน้าจอเพื่อบันทึก Screenshot, หมุนเครื่องเล็กน้อยเพื่อเปิดกล้อง และสามารถตอบข้อความผ่านหน้าจอภายนอกได้อย่างง่ายดาย

Play video

สุดท้ายเป็นฟีเจอร์กล้องของ Razr ที่มีทั้ง โหมดถ่ายภาพ Portrait ที่แสดงแสงได้อย่างหลากหลาย, โหมด Night Vision ที่ถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้อย่างยอดเยี่ยม และโหมด Cinemagraph ที่ช่วยในการแต่งภาพนิ่งรวมเข้ากับภาพเคลื่อนไหวได้อย่างน่าสนใจ

Play video

Motorola Razr จะวางจำหน่ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2020 นี้ แต่ยังมิได้เปิดเผยกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ แต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส