TeC e-Business Center ร่วมกับ แพลตฟอร์มสื่อธุรกิจ Business Today สํานักข่าวซินหัวประเทศไทย และมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ จัดงานเสวนาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเป็นกําลังใจในการช่วยเหลือเยียวยาให้แก่ผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อ COVID-19 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในหัวข้อ “เจียโหย่ว อู่ฮั่น HELP for HOPE Special Live Talk Charity” ที่กำลังจะจัดขึ้น ในวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2563 เวลา 13.00-17.00 น. ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 7 อาคาร SET ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สำหรับใครที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ ก็สามารถจองบัตรผ่านลิงก์นี้ได้เลย

โดยภายในงานจะได้พบกับพลังใจจาก 9 บุคคลสําคัญในเหตุการณ์นี้ ที่จะมาช่วยเป็น “ยาใจ”ให้คุณ ให้เขา ให้เธอ และให้กับพวกเราทั้งหมด” ผ่าน 3 เซกชั่น ดังนี้

SESSION 1 : JIAYOU WUHAN ฝ่าวิกฤต COVID-19
แม้ไวรัสจะแพร่ไว แต่ ‘กําลังใจ’ แพร่ไวกว่า

ร่วมฟังเรื่องราวเบื้องลึก เบื้องหลัง ของผู้ที่เกี่ยวข้องและต้องสู้กับวิกฤตินี้ พวกเขาผ่านมันมาได้อย่างไร อะไรทําให้พวกเขามีพลังใจขนาดนั้น มาร่วมเติม “ยาใจ” ให้หัวใจของกันและกันใน Session นี้ โดยผู้อยู่ในเหตุการณ์สำคัญ 3 ท่าน ได้แก่

  • ศ.นพ.ยง ภู่วรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิกคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรคผู้อยู่เบื้องหลังทีมหลักในการรับมือกับเหตุการณ์ และสื่อสารกับประชาชน “ไทยมีระบบสาธารณสุขที่ดีแต่จะดีพอที่จะรับสถานการณ์หรือไม่ต้องดูกันต่อไป”
  • คุณมนูญ เจริญลอย กัปตันแอร์เอเชีย ผู้พาคนไทย 138 ชีวิต กลับจากอู่ฮั่น “เมื่อผมต้องบินไปที่อู่ฮั่น ฝ่าความกลัว เพื่อคนไทย”

SESSION 2 : BETTER TOGETHER จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน
The crisis of today is the joke of tomorrow เรียนรู้ที่จะอยู่กับวิกฤต

มาฟังเรื่องราว ผลกระทบจาก COVID-19 แน่นอนว่ากระทบต่อการท่องเที่ยว นักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า และเศรษฐกิจ ระดับประเทศ หากแต่ถ้าเรายังเชื่อมั่นกันและกัน และช่วยเหลือกัน อะไรก็กลับมาดีดังเดิมได้ มาร่วมกันคิดให้วิกฤตเป็นโอกาส โดยผู้มากความสามารถ

  • คุณวิกรม กรมดิษฐ์ ผู้ก่อตั้งและ CEO บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน
    • ติดอันดับสุดยอดผู้ใจบุญแห่งเอเชียแปซิฟิก “48Heroes of Philanthropy” โดยนิตยสาร Forbes Asia เมื่อปี 2557
    • มองวิกฤติโลกแบบวิกรม กรมดิษฐ์ กับวันวานที่หวนนึกถึง “บทเรียนจากวิกฤติเศรษฐกิจพิษต้มยำกุ้งปี 2540”
      “นักธุรกิจที่ต้องสู้ในทุกวิกฤติ ผมผ่านมาได้ คุณก็ผ่านได้”
  • คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
    • พลิกวิกฤตการท่องเที่ยวเหตุการณ์การปิดสนามบินสุวรรณภูมิ
    • พลิก 2 วิกฤตถํ้าหลวงเชียงรายและเรือท่องเที่ยวล่มที่ภูเก็ต “ไทยควรใช้วิกฤต “ไวรัสโคโรนา” ให้เกิดเป็นโอกาสทันที”

SESSION 3 : Regenerator with next step: Post-COVID-19
ฟื้นฟูหัวใจหลัง COVID-19

CHINA CRISIS MANAGEMENT ถอดบทเรียนจีน กับการรับมือวิกฤติ และก้าวต่อไปหลัง COVID-19 มาฟังเรื่องราวว่าบทเรียนจากประเทศจีน เราได้เรียนรู้อะไรกันบ้างจากการสู้กับไวรัสอู่ฮั่น ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยีก่อสร้าง, AI, วัคซีน, การบริหารวิกฤตโรคระบาด และมาฟังเรื่องราวปั่นป่วนในประเทศไทย ว่าจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติอย่างไร ทั้งในมุมมองของแพทย์ ของนักลงทุน และนักธุรกิจ ไทย-จีน โดย 3 กูรูจากด้านต่างๆ

  • รศ.ดร.อักษรศรี พานิชสาส์น อดีตผู้อำนวยการศูนย์วิจัยยุทธศาสตร์ไทย-จีน สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
    • ผู้เขียนหนังสือ The Rise of China จีนคิดใหญ่มองไกล
    • อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ “เจ้าไวรัสร้ายที่ไม่มีใครอยากให้เกิดในครั้ง นี้จะกระทบไทยอย่างไร? ไทยในยุคพึ่งพาจีนมากเช่นนี้ย่อมจะโดนกระทบแน่นอน”
    • ส่วนผลกระทบจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับว่าปัญหายืดเยื้อยาวนานแค่ไหน” “เศรษฐกิจไทยที่เดินไปด้วยกันกับเศรษฐกิจจีน”
  • คุณณัฐพร วุ่นกลิ่นหอม Co-Founder, TeC Thailand e-Business Center President, Thailand Digital Trade Association ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีไทย-จีนและนักธุรกิจเพื่อสังคมเปิดมุมมองการเรียนรู้จากการสู้กับไวรัสอู่ฮั่น ทั้งด้าน เทคโนโลยีก่อสร้าง, AI, การบริหารวิกฤตโรคระบาด ผ่านแว่นตานักธุรกิจผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจีน “บริหารจัดการวิกฤติด้วย AI อย่าง Hi-tech ต้องเป็นจีนเท่านั้นที่ใครๆก็ทำแทนกันไม่ได้”
  • นพ. ธนกฤต จินตวร รองผู้อำนวยการสถาบันการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ภาครัฐ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม อดีตผู้บริหารและที่ปรึกษาโรงพยาบาลทั้งในประเทศและต่างประเทศ “มองอนาคตของ Digital Health ของประเทศจีนและไทยจากกรณีการต่อสู้กับการแพร่ระบาด

โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย

  • บริจาคเงินให้กับกองทุนพิเศษเพื่อป้องกันและควบคุมเชื้อ COVID-19 ให้กับสหพันธ์การกุศลอู่ฮั่น ประเทศจีน (Wuhan Charity Federation)
  • และบริจาคเงินให้กับมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ในการนําเงินไปพัฒนาวงการแพทย์ไทยต่อไปเพื่อต้านโรคภัย COVID-19 และโรคต่าง ๆ ในอนาคต

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส