วันพุธที่ 3 มิถุนายน กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เปิดเผยว่ากำลังจะทดสอบ 5G ในฐานทัพและสถานที่เพิ่มอีก 7 ทั่วประเทศ ทำให้มีสถานที่ติดตั้งการทดสอบ 5G ของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เป็น 12 แห่ง และบอกว่าเทคโนโลยี 5G จะส่งเสริมความเป็นผู้นำให้กับกองทัพและเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

สหรัฐฯ ได้มีบริการ 5G แล้วในบางส่วนโดยผู้ให้บริการ Verizon, AT&T และ T-Mobile-Sprint ซึ่งกำลังทำให้สมาร์ตโฟนส่งผ่านข้อมูลได้เร็วขึ้นและความจุที่มากขึ้น อีกทั้งกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ กำลังทดสอบการใช้งาน 5G ทั้งทางทหารและเชิงพาณิชย์

ในสัปดาห์นี้จะมีการทดสอบใหม่บางรายการ ประกอบด้วย การเชื่อมต่อกันระหว่างท่าเรือ ความพร้อมของภารกิจอากาศยาน การฝึกทหารที่เพิ่มความเสมือนจริง การเชื่อมต่อไร้สายสำหรับปฏิบัติการทางยุทธวิธี ความปลอดภัยใน 5G และการแบ่งปันคลื่นความถี่

สถานที่ใหม่ 7 แห่งที่จะทดสอบ ได้แก่ ฐานทัพใน Fort Hood รัฐเท็กซัส, ฐานทัพเรือใน Norfolk รัฐเวอร์จิเนีย, ฐานทัพร่วมระหว่างฐานทัพเรือเพิร์ลฮาร์เบอร์-ฐานทัพอากาศ Hickam รัฐฮาวาย, ฐานทัพร่วมซานอันโตนิโอรัฐเท็กซัส, ศูนย์ฝึกอบรมแห่งชาติฟอร์ตเออร์วินรัฐแคลิฟอร์เนีย, ค่ายเพ็นเดิลตั้นรัฐแคลิฟอร์เนีย และฐานทัพอากาศทิงเกอร์รัฐโอคลาโฮมา

ก่อนหน้านี้กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้ประการทดสอบ 5G ที่ฐานทัพดังต่อไปนี้ ฐานทัพอากาศเนลลิสรัฐเนวาดา, ฐานทัพร่วม Lewis-McChord รัฐวอชิงตัน, ฐานทัพอากาศฮิลล์รัฐยูทาห์, ฐานทัพเรือซานดิเอโกรัฐแคลิฟอร์เนีย และฐานทัพโลจิสติกนาวิกโยธินอัลบานีรัฐจอร์เจีย

ที่มา : cnet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส