จากกระแสที่มีการโกง ปั๊มเหรียญในไลน์เกิดขึ้นนะคะ ทางทีมงานเว็บแบไต๋ จึงได้มีการติดตามข่าวสารอย่างไกล้ชิด เริ่มมาจากในกระทู้พันทิป ได้มีการแชร์ข้อมูลต่อๆกันว่า ได้มีกระแสกลโกง ปั๊มเหรียญในไลน์เกิดขึ้น ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายสติ๊กเกอร์ไลน์ในราคาปกติขาดทุนและกำไรลดน้อยลงไป ทางพ่อค้าแม่ค้าจึงตั้งกระทู้แฉกลโกงและฝากเสียงร้องเรียงไปยัง ไลน์ว่าอยากให้มีมาตรการจัดการกับบุคคลที่ทำการโกงเหล่านี้ซักที เพราะได้รับผลกระทบมาก ที่มีผลกระทบต่อพ่อค้าแม่ค้าสติ๊กเกอร์ไลน์(ที่ทำการขายแบบสุจริต) เพราะว่า พ่อค้าแม่ค้าขาดทุนและได้กำไรน้อยลง และ วิธีนี้จะส่งผลให้ผู้ทำการโกงนั้นมีหนี้ติดตัวแบบไม่รู้ตัวด้วยนะคะ 

1431271612-43716585-o

1431271612-43716585-o

และต่อมาก็ได้มีการตั้งกระทู้ว่า “Line เอาคืนคนขี้โกงปั๊มเหรียญด้วยการแบนเลข Imei มีผลทำให้มือถือเครื่องนั้นไม่สามารถใช้ application line ได้อีกต่อไป!!?” คลิกอ่านได้ที่นี่ ตอนนี้ทราบข่าวว่า Line เอาคืนกระบวนการโกงปั๊มเหรียญด้วยการแบน ID หรือบัญชีผู้ใช้ ทำให้เหรียญที่โกงมาสลายหายวับไปกับตา และไม่สามารถเอายอดเงินคืนมาได้  นอกจากนี้ทาง Line ยังใช้ไม้แข็งด้วยการแบนหมายเลข Imei หรือหมายเลขประจำตัวเครื่องโทรศัพท์ มีผลทำให้โทรศัพท์มือถือเครื่องนั้นๆไม่สามารถใช้ application line ได้อีกต่อไป      

และแม้ว่าจะเปลี่ยนบัญชีผู้ใช้กี่ร้อยกี่พันบัญชีก็ตาม ก็จะไม่สามารถใช้ได้เลยหรือจนกว่า Line จะทำการเปลี่ยนแปลง ในกระทู้ก็จะมีการแสดงความคิดเห็นหลายแบบค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะเห็นด้วยและดีใจที่ไลน์มีมาตรการออกมากำราบบุคคลที่กระทำผิดซักที  และก็แน่นอนค่ะก็จะมีความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยเป็นเรื่องธรรมดา ความคิดเห็นหลักๆเลยส่วนใหญ่จะบอกไปในทำนองเดียวกันว่า ดีแล้ว,เป็นการเอาคืนที่สะใจมากๆ และเสียงที่ตรงกันข้ามว่า ทำแรงไปรึเปล่า,ไม่เห็นต้องถึงขึ้นนี้เลย ฯลฯ ก็แล้วแต่ความคิดเห็นส่วนตัวของใครของมันนะคะ และถ้าเป็นเรื่องจริงเกี่ยวกับมาตรการของทางไลน์ ใครที่จะซื้อเครื่องมือสองต่อก็ต้องเช็คดูให้ดีนะคะว่าเครื่องที่ท่านจะซื้อไปนั้นใช้งานแอพพลิเคชั่นไลน์ได้หรือเปล่า 

ทางทีมงานเว็บแบไต๋ของเราจึงได้ติดต่อสอบถามไปยัง ไลน์ว่าเรื่องที่จะจัดการกับบุคคลที่ทำการโกงปั๊มเหรียญในไลน์ด้วยวิธีการแบนเลข Imei ของมือถือเครื่องนั้นๆจนส่งผลให้มือถือเครื่องนั้นๆ ไม่สามารถเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น ไลน์ ได้อีกต่อไป เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ทางไลน์ได้บอกกับทีมงานเว็บแบไต๋ว่า ในเร็วๆนี้ ทางไลน์ จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงเรื่องนี้ค่ะ ถ้ามีความคืบหน้าเพิ่มเติมอย่างไร ทีมงานเว็บแบไต๋จะรีบมาอัพเดตให้ทุกท่านทราบกันนะคะ อดใจรอกันก่อนนะคะ อีกไม่นานนี้ค่ะ

1431239572-33631067-o

หากขึ้นหน้าจอแบบนี้แสดงว่ามือถือเครื่องนี้ไม่สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นไลน์ได้อีกต่อไป

1431239547-33631067-o

1431272593-43716585-o

การกระทำความผิดหรือการกระทำที่ไม่ถูกต้องไม่ว่าจะทางใดทางหนึ่ง ย่อมจะต้องได้รับผลกรรมตามมาไม่ช้าก็เร็วนะคะ เพราะฉะนั้นการกระทำอะไรที่ไม่สมควรทำก็อย่าทำดีกว่านะคะชาวแบไต๋ทุกท่าน!!